เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ 21 ชีวิต ติดน้ำป่าที่บางสะพาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วยเหลือ 21 ชีวิต ชาวบ้านติดน้ำป่าบางสะพานน้อย 3 วัน

วันนี้ ( 11 พ.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงาน มีชาวบ้านอำเภอบางสะพานน้อย 21 คน เข้าไปทำไร่กาแฟ กลางเขาในพื้นที่หมู่บ้านท่าใหญ่ หมู่ที่ 3 ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกน้ำป่าตัดขาดสะพานกลับออกมาไม่ได้ ติดอยู่ในพื้นที่ 3 วัน เริ่มขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือ เพราะอยู่กลางป่าขาลึกประมาณ 30 กิโลเมตร จากจุดที่มีสัญญาณโทรศัพท์ 

อาสากู้ภัยบางสะพานน้อยกุศลสงเคราะห์ นำทีมกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความยากลำบากกระแสน้ำป่าที่ไหลแรงเป็นอุปสรรคในการเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ภารกิจช่วยเหลือต้องทำงานแข่งกับเวลาที่มีจำกัด และท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลแรงอยู่ตลอดทำให้ทีมกู้ภัยต้องใช้ความระมัดระวัง และต้องประเมิน สถานการณ์ความเสี่ยงอยู่ตลอด ทีมกู้ภัยได้ใช้เรือเจ็ทสกีข้ามไปรับผู้ประสบภัยทีละคนเพื่อความปลอดภัย

หนึ่งในชาวบ้านผู้ประสบภัย เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า ชาวบ้าาเข้าไปทำไรกาแฟ แต่กลับออกมาไม่ทันเพราะน้ำป่าทะลักท่วมสะพานข้ามคลอง ขณะที่ติดอยู่ในนั้นต้องอาศัยอยู่ในกระท่อมเล็กๆ 3 วัน ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ เริ่มขาดแคลนอาและน้ำดื่ม ชาวบ้านมาพบว่าจึงบอกให้ออกมาด้านนอกเพื่อโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือ

ล่าสุดขณะนี้ช่วยเหลือชาวบ้านติดอยู่ด้านในออกมาได้แล้วเมื่อเวลา 20.00น.ที่ผ่านมา เป็นหญิง 12 คน ชาย 8 คน และเด็กอายุ 6 ขวบ 1 คน ทั้งหมดปลอดภัยภารกิจช่วยเหลือครั้งนี้ให้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมง 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ