รพ.พระราม 2 แจงปมหญิงโดนสาดน้ำกรดเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลพระราม 2 ออกหนังสือแถลงข้อเท็จจริง กรณีหญิงสาวโดนสามีสาดน้ำกรดมาที่โรงพยาบาล และเสียชีวิตบนรถแท็กซี่ ระบุ โรงพยาบาลทำหน้าที่อย่างดีที่สุดตามมาตรฐานโรงพยาบาลในการดูแลคนไข้

วันนี้ (12 พ.ย.61) โรงพยาบาลพระราม 2 ออกหนังสือแถลงข้อเท็จจริง กรณีโรงพยาบาลพระราม 2 รับคนไข้หญิงอายุ 38 ปี ซึ่งเข้ามาในโรงพยาบาลลักษณะเดินกึ่งวิ่งมาจากด้านล่างของโรงพยาบาลบริเวณทางลาดขึ้นไปที่ห้องฉุกเฉินบริเวณชั้น 2 เวลา 05.00 น.เศษเกือบเวลา 06.00 น. ของวันที่ 9 พ.ย.61 แต่เนื่องจากคนไข้ไม่เคยมาที่โรงพยาบาลพระราม 2 จึงวิ่งผ่านห้องฉุกเฉินด้านหน้าไปบริเวณ OPD และลงไปที่ชั้นใต้ดินของโรงพยาบาล จึงสอบถามคนไข้และพาคนไข้เดินขึ้นมาที่ห้องฉุกเฉินบริเวณประตูหลังซึ่งอยู่หน้าลิฟท์ ขณะที่คนไข้เข้าไปที่ห้องฉุกเฉินได้ร้องบอกเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ห้องฉุกเฉินว่าช่วยด้วย ปวดแสบปวดร้อน พยาบาลห้องฉุกเฉินจึงได้รับเข้าปฐมพยาบาลคนไข้พร้อมสอบถามอาการ ทราบว่าคนไข้ถูกสามีสาดน้ำร้อนเข้าหน้าในขณะนอน พยาบาลจึงได้ทำการปฐมพยาบาลพร้อมวัดสัญญาณชีพ ผลความดันปกติ ชีพจรปกติ การหายใจปกติ ออกซิเจนในเลือดปกติ

จากนั้นได้โทรรายงานแพทย์ที่ปรึกษาทางศัลยกรรม นพ.พีระ คณานุวัฒน์ พร้อมแจ้งอาการและสัญญาณชีพให้ทราบ นพ.พีระ คณานุวัฒน์ สั่งให้ทำแผลคนไข้และรับไว้เป็นผู้ป่วยในเพื่อให้ยาระงับปวดและสังเกตอาการ แต่คนไข้ได้แจ้งปฏิเสธการรักษาเป็นผู้ป่วยในพร้อมทั้งบอกความต้องการที่จะไปรักษาตามสิทธิประกันสังคมของตน ซึ่งอยู่ที่โรงพยาบาลบางมด และประสงค์ขอเดินทางไปเอง ทางโรงพยาบาลพระราม 2 ได้โทรแจ้งที่โรงพยาบาลบางมด แต่ไม่สามารถติดต่อผู้ตรวจการณ์ของโรงพยาบาลบางมดได้ในขณะนั้น จึงขอสายคุยกับพยาบาลห้องฉุกเฉินและแจ้งว่าจะมีคนไข้คนดังกล่าวไปที่โรงพยาบาล จากนั้นโรงพยาบาลพระราม 2 ได้นำส่งคนไข้ขึ้นรถแท็กซี่ไปโรงพยาบาลบางมดตามความประสงค์

โรงพยาบาลพระราม 2 ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงและขอยืนยันว่าได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดตามมาตรฐานโรงพยาบาลในการดูแลคนไข้ และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของคนไข้ในการสูญเสียครั้งนี้

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พาพร้อมครอบครัวของ น.ส.ช่อลัดดา ไปร้องเรียนที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอให้ดำเนินการปิดโรงพยาบาลพระราม2 หรือดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับเจ้าหน้าที่ที่ให้การรักษาผู้ป่วย พร้อมยื่นคำขาดขอให้ดำเนินการอย่างรวดเร็วภายใน 3 วัน

ส่วนประเด็นการตอบโต้กันไปมาอย่างรุนแรง จนอาจถูกโรงพยาบาลพระราม 2 ฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาทนั้น นายอัจฉริยะ บอกว่า พร้อมต่อสู้ตามข้อกฎหมายอยู่แล้ว และให้ผู้มีอำนาจเตรียมยื่นฟ้องในคดีแพ่ง โดยเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 10 ล้านบาทให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมทั้งเรียกร้องให้กรมสรรพากรตรวจสอบเรื่องภาษีกับทางโรงพยาบาลพระราม 2 และการปรับปรุงอาคารเพื่อรองรับผู้ป่วยต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ