“เรืองไกร” ทิ้งเพื่อไทย ซบ ไทยรักษาชาติ – “หลานเสนาะ” เตรียมเข้าพลังประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใกล้ครบกำหนดเส้นตาย 26 พ.ย.ที่ผู้สมัคร ส.ส.ต้องเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ทำให้ตลอดสัปดาห์ พรรคการเมืองต่างคึกคัก ล่าสุดนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นใบลาออกจากพรรคเพื่อไทย เตรียมเข้าพรรคไทยรักษาชาติ ขณะที่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตแกนนำพรรคภูมิใจไทย เข้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนหลาน 2 คนของนายเสนาะ เทียนทอง ก็จะเข้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมลูกชาย 2 คนของนายพินิจ จันทรสุรินทร์ ในวันพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2561 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว พร้อมเปิดเผยว่า พรุ่งนี้ 10.30 น.จะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ และประสงค์จะลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ แต่หากไม่ได้ก็จะขอช่วยพรรคทำงานในส่วนอื่นๆ

ขณะที่ พรรคพลังประชารัฐ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย และอดีตรมช.มหาดไทย สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคโดยมีนายวัชระ กรรณิการ์ ทีมโฆษกพรรคให้การต้อนรับ

นอกจากนี้ นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ และนายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ อดีต ส.ส.ลำปาง พรรคเพื่อไทย บุตรชายนายพินิจ จันทรสุรินทร์ นักการเมืองชื่อดังแห่งจ.ลำปาง นายสุชาติ ตันเจริญ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ และนางรัตนา จงสุทธนามณี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วย

มีรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (23 พ.ย. 2561) นายฐานิสร์ เทียนทอง และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง อดีต ส.ส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย หลานชายและหลานสาวของนายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ทำให้นายเสนาะต้องหาคนลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยแข่งกับหลานทั้งสองคน เป็นครั้งแรก

ขณะที่ กรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนาชุดใหม่ หลังประชุมนัดแรกในวันพรุ่งนี้ จะเดินทางไปพบนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เพื่อเชิญให้นายสุวัจน์มาเป็นที่ประธานที่ปรึกษาพรรคด้วย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ