นายกฯอังกฤษรอดมติไม่ไว้วางใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ ผู้นำอังกฤษ รอดพ้นจากการลงมติไม่ไว้วางใจ พร้อมเดินหน้าพูดคุยกับทุกฝ่ายเพื่อนำประเทศถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป หลังข้อตกลงที่เธอทำไว้กับผู้นำชาติยุโรปไม่ได้รับความเห็นชอบจากสภา

เมื่อวานนี้ ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษมีมติ 325 ต่อ 306 เสียง เห็นชอบให้รัฐบาลของ นายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ ยังคงทำหน้าที่ต่อไป แม้เมื่อวานนี้สภาดังกล่าวเพิ่งลงมติไม่เห็นชอบแผนการและเงื่อนไขในการนำประเทศออกจากสหภาพยุโรป ซึ่งเธอตกลงไว้กับผู้นำชาติยุโรปเมื่อปีที่แล้ว

หลังจากการลงมติ  เมย์ ยืนยันว่าจะเดินหน้านำอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป ตามผลการลงคะแนนเสียงของประชามติเมื่อปี 2016  โดย เมย์ เปิดเผยว่าได้เชิญทุกพรรคการเมืองมาร่วมหารือกับเธอเป็นการส่วนตัวตั้งแต่คืนวานนี้ ( 16. ม.ค. ) เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมพูดคุยเมื่อวานนี้มีทั้งหัวหน้าพรรคชาติสก็อต พรรคเสรีประชาธิปไตย และพรรคชาตินิยมเวลส์ แต่กลับไม่มีตัวแทนจากพรรคแรงงานที่เป็นพรรคฝ่ายค้าน

ทั้งนี้ เมย์ได้แสดงความผิดหวังที่พรรคแรงงานไม่มาร่วมหารือ พร้อมเรียกร้อง ส.ส.ทุกคนหยุดคิดเรื่องผลผระโยชน์ส่วนตัวไว้ก่อน และหันมาร่วมมือกันหาทางในการนำประเทศออกจากสหภาพยุโรป

นายกฯอังกฤษ ประกาศเลื่อนโหวตเบร็กซิท

นายกฯอังกฤษรอดโหวตไม่ไว้วางใจ

สภาอังกฤษโหวตคว่ำแผนเบร็กซิท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ