จนท.เข้าเคลียร์บ้านลุงสะสมขยะนาน 10 ปี จ่อส่งคนดูแลทุกสัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าทุกข์ชาวบ้านบางบัวทอง ที่มีคุณลุงวัย 72 ปี สะสมขยะมานานกว่า 10 ปี ร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ล่าสุดเทศบาลเมืองบางรักพัฒนาลงพื้นที่ตรวจสอบ

สุดทน! เพื่อนบ้านเก็บขยะสุมท่วมบ้านยาวนานกว่า 15 ปี หวั่นไฟไหม้

วิธีกำจัดขยะติดเชื้อที่ถูกต้อง ช่วยลดการกระจายโควิด-19 และรักษาสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณบ้าน 2 หลังที่้ใช้สะสมขยะ ของชายสูงวัย อายุ  72 ปี ภายในหมู่บ้านบางบัวทอง  โดยบ้านหลังดังกล่าว ถูกร้องเรียนว่าเต็มไปด้วยของเก่าเช่นจักรยานเก่า ขวดพลาสติก ลังกระดาษ ยางรถยนต์ วางสุมอยู่เต็มพื้นที่ทั้งบริเวณข้างบ้านและบริเวณหน้าบ้านล้นออกมาบริเวณฟุตบาท เป็นเวลากว่า 10 ปี ชาวบ้านก็กลัวว่าจะเกิดเพลิงไหม้ลุกลาม

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางรักพัฒนาได้นำรถ 6 ล้อ 2 คันมาเก็บขยะและของเก่า รวมทั้งทำความสะอาดรอบบริเวณบ้าน ส่วนขยะทั้งหมดจะนำไปไว้ในพื้นที่ของกำนัน พิทักษ์ อยู่สุขหรือกำนันแรม เพื่อความปลอดภัย

นายกิจก้อง  นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา กล่าวว่า เจ้าของบ้านได้กระทำผิดกฏหมาย 2 ข้อ คือ ขวางทางจราจรเพราะเอาขยะมาวางกีดขวางถนน และสะสมขยะ ตามความผิด พรบ.ทางสาธารณสุข เจ้าพนักงานสามารถดำเนินการได้เลย เพราะได้ออกหนังสือเตือนมา2-3ฉบับแล้ว พูดไปก็ไม่รู้เรื่อง  ต้องใช้ไม้แข็งเอารถเทศบาลมาเก็บเองบริเวณพื้นถนน แต่ในบ้านจะไม่เข้าไปยุ่ง

ด้านเจ้าของกองขยะ กล่าวว่า ที่ขยะเยอะเพราะมีคนอื่นให้มา ก็สะสมไปเรื่อย ๆ เพื่อจะนำไปขายทีเดียว เพราะถ้าไปขายหลายรอบจะไม่คุ้มค่าน้ำมัน ซึ่งตนไม่สบายใจเหมือนกัน ถ้าทางเทศบาลเก็บไปหมดก็จะไม่เอามาแล้ว เพราะเกิดเรื่องมาไม่คุ้มกัน

ทั้งนี้ส่วนมาตรการหลังจากนี้ ทางกำนันแรมได้ประสานผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ให้ลงมาตรวจสอบทุกวันจันทร์ หากพบว่ามีขยะ มากองบริเวณหน้าบ้านหรือทางเท้าแม้แต่ชิ้นเดียวก็จะเก็บไปทิ้งให้หมด

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ