รวมลิสต์เมนูหน้าเด็ก ช่วยชะลอวัย ดูแล "สุขภาพ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชะลอวัยกับเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่แพทย์คอนเฟิร์มว่ามีสารอาหารที่ช่วยบำรุงสุขภาพทำให้ดูอ่อนเยาว์ได้จริง!

พฤติกรรมของเราล้วนส่งผลต่อสุขภาพของร่างกายทั้งสิ้น โดยเฉพาะพฤติกรรมการกิน จนมีคำกล่าวที่ว่า "กินอะไร ได้อย่างนั้น" ดังนั้นจึงไม่ใช่ว่าอะไรก็ได้ที่เราจะหยิบเข้าปาก ต้องคำนึงถึงคุณและโทษมากยิ่งขึ้น พีพีทีวีจึงนำเมนูอาหารที่เราสามารถหาทานกันได้ในชีวิตประจำวันที่หลายคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจริง ๆ แล้ว เมนูเหล่านี้นอกจากความอร่อยแล้วยังมีสรรพคุณในการบำรุงสุขภาพในด้านการชะลอความแก่อีกด้วย!

ต่อสู้กับโรคต่าง ๆ ด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ

"โพรไบโอติกส์" แบคทีเรียดี ยิ่งมีสุขภาพยิ่งแข็งแรง!

อยากหน้าเด็ก! มีเซ็กส์ช่วยได้

นายแพทย์ กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ เปิดเผยว่าอาหารที่หาทานง่ายแถมยังกินแล้วหน้าเด็กมีดังต่อไปนี้

แกงจืด
แกงจืด หรือคนไทยเรียกว่า แกงร้อน หน้าตาเหมือนสุกี้ เป็นแกงจืดที่ใส่วุ้นเส้น ใส่ผัก และมีพริกไทยโรย เมนูนี้มีคอลลาเจนเป็นตัวช่วยให้ผิวหน้าดูสดใส ริ้วรอยต่างๆ จางลง ดูอ่อนกว่าวัย และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในผัก โดยควรนำกระดูกไก่หรือกระดูกหมูมาต้มตุ๋นทำน้ำซุป เพราะตรงข้อกระดูกมีคอลลาเจนอยู่เยอะ ใครที่กลัวอ้วน ระหว่างที่ต้มน้ำซุปสามารถช้อนเอาไขมันที่ลอยด้านหน้าซุปออก แค่นี้ก็จะลดไขมันในน้ำซุปได้แล้ว


แกงเลียง
ในน้ำแกงเลียงที่มีกะปิเป็นส่วนผสม ซึ่งเป็นอาหารต้านชราทำให้หน้าใส เพราะในกะปิมีสารที่เรียกว่า แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) ซึ่งเป็นสารช่วยชะลอวัยได้ดี โดยสารแอสตาแซนธินในกะปิ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง มากกว่าเบต้า แคโรทีนถึง 40 เท่า, มากกว่าเมล็ดองุ่นสกัด 17 เท่า และมากกว่าวิตามินซี 6,000 เท่า เลยทีเดียว ทำให้สุขภาพผิวดีขึ้น ความแห้งและหยาบกระด้างของผิวลดลง ผิวมีความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้น ความยืดหยุ่นมากขึ้น และริ้วรอยลดลง แถมยังทำให้หุ่นดีอีกด้วยเพราะผักต่างๆ ที่อยู่ในแกงเลียง มีเส้นใยเยอะ ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้ดีอีกด้วย

ซุปเปอร์ขาไก่
‘ซุปเปอร์ขาไก่’ หรือ ‘ตีนไก่’ ที่เราเห็นว่าเป็นวุ้นๆ จากเอ็นของมันเป็น คอลลาเจนชั้นดี แต่จะมีแค่คอลลาเจนอย่างเดียวไม่พอ รสเปรี้ยวๆ จากมะนาวและมะเขือเทศ ยังเป็นวิตามินชั้นดีอีกด้วย โดยให้วิตามินซีช่วยทำให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้ดี ทำให้ผิวหน้าเราเต่งตึง แถมยังชะลอการเกิดริ้วรอยอีกด้วย


ในส่วนของน้ำผลไม้ที่ดื่มแล้วทำให้หน้าเด็กได้นั้นมีดังนี้ 

น้ำแครอท
แครอทเป็นแหล่งรวมโพแทสเซียมและไทอาซิน ซึ่งเป็นสารที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังมีวิตามินซีช่วยทำให้ผิวพรรณแข็งแรง เพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ช่วยกระชับรูขุมขน ชะลอการเกิดริ้วรอย ทำให้ผิวชุ่มชื้นสดใสขึ้นด้วย  แถมยังช่วยบำรุงสายตา มีสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดมะเร็ง


น้ำองุ่น
ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเหี่ยวย่น ปกป้องรังสียูวี การทานน้ำองุ่นเป็นประจำจะทำให้เรามีใบหน้าที่อ่อนเยาว์และมีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น แถมยังช่วยลดปัญหาสิวได้อีกด้วย


น้ำแอปเปิ้ล
ช่วยทำให้สุขภาพผิวดีขึ้น ทำให้เซลล์ผิวหนังยืดหยุ่นแข็งแรง ช่วยลดฝ้าและริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้าของเราแล้ว  ยังช่วยบำรุงสมอง ช่วยเสริมความจำ ป้องกันโรคสมองเสื่อม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ