แนะ 4 วิธี กำจัดกลิ่นเหม็นอับ จากเครื่องปรับอากาศในรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนมีรถหลายคน คงเคยประสบกับปัญหาเมื่อจอดรถทิ้งไว้ข้ามคืน พอกลับมาสตาร์ทรถอีกครั้งเครื่องปรับอากาศในรถ หรือ แอร์กลับมีกลิ่นเหม็นอับ จากความชื่น วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีกำจัดกลิ่นเหล่านี้ให้หายไป

การเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ที่ออกมาจากเครื่องปรับอากาศรถยนต์ น่าจะเป็นปัญหากับเจ้าของรถ ที่มักเจอกันในช่วงที่อากาศมีความชื่นสูง หรือบางครั้งก็เกิดขึ้นในช่วงที่เราจอดรถทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืน ซึ่งกลิ่นที่ออกมาจะมีลักษณะเหม็นอับ หรือเหม็นเปรี้ยว ขอให้คุณเจ้าของรถรู้ไว้เลยว่ากลิ่นนั้น พร้อมที่จะแปรสภาพเป็นเชื้อราได้ในภายหลัง 

สำหรับสาเหตุของการเกิดกลิ่นอับ ส่วนใหญ่อาจเกิดจากการระบายน้ำภายในตู้แอร์ไม่ดี หรืออาจมีเศษฝุ่นไปจับความชื้น ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นก็เป็นได้ แต่เราสามารถแก้ไขกลิ่นนี้ได้ ดังนี้

เตือน! ใช้ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม เสี่ยงขึ้นรา

แนะวิธีดูแลยางและล้อแม็กซ์ หลังโดนน้องหมาแสนรักฉี่ใส่

1.  ปิด A/C ก่อนปิดแอร์ เปิดเป็นระบบพัดลมเพียงอย่างเดียว ก่อนถึงที่หมาย สัก 5 นาที เพื่อกำจัดหยดน้ำที่อาจจะเกิดภายในระบบออก หรือไม่ก็เปิดแอร์ที่อุณหภูมิไม่ต่ำมากจนเกินไป
2. จอดรถตากแดดอ่อนๆ เปิดกระจกรถ และประตูทิ้งไว้สักพัก เพื่อให้ความร้อนไล่ความชื้นออก
3. ดูดฝุ่นทำความสะอาดในรถ หมั่นดูแลทำความสะอาดภายในห้องโดยสาร ดูดฝุ่น เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกเข้าไปในแอร์รถยนต์
4. เปลี่ยนไส้กรองแอร์ แอร์มีกลิ่นอับอาจมีสาเหตุมาจากไส้กรองหมดอายุ ควรนำรถไปเช็กสภาพ

เผยเคล็ดลับ ดูแลตัวเองหากต้องประสบกับปัญหาฝุ่น PM 2.5

ซึ่งหากปฎิบัติตามนี้แล้ว ยังคงมีกลิ่นเหม็นอับออกมาก็ลองนำไปร้านเพื่อให้ช่างถอดแอร์ออกมาล้างทำความสะอาด แล้วจากนั้นก็ควรปรับพฤติกรรมในการปิดเปิดเครื่องปรับอากาศให้ชิน ก็จะช่วยลดต้นตอปัญหากลิ่นเหม็นอับในรถลงได้
 

ที่มา 
easyinsure
 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ