ล่องเรือสุขใจในแม่น้ำปราจีนบุรี ช้อป-ชิมของดีจากวัตถุดิบท้องถิ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัมผัสวิถีชุมชนคนลุ่มน้ำปราจีนบุรี ที่บ้านบางพลวง ยลความงามสองฟากฝั่ง ช้อปผลิตภัณฑ์ “กก” ขึ้นชื่อกว่า 100 ชนิด

สำหรับใครที่มีเวลาท่องเที่ยวไม่มากนัก วันนี้ขอแนะนำให้ไปเที่ยวเมืองรอง ใกล้เมืองกรุง อย่างจังหวัดปราจีนบุรี ที่คุณสามารถทำบุญ ไหว้พระ เช็กอิน กินเที่ยว แบบถึงใจ ชมบรรยากาศริมน้ำที่ยังบริสุทธิ์ของชุมชน ริมแม่น้ำปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งอาหารและที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ รวมทั้ง มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ คือ เป็นเส้นทางเสด็จประพาสต้นในสมัยรัชกาลที่ 5  

ทำความรู้จัก รถไฟญี่ปุ่น “KIHA 183” คืนชีพอีกครั้ง ก่อนให้บริการปลายปีนี้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รีบกดยืนยันรับสิทธิลด “ค่าน้ำ-ค่าไฟ”

การเดินทางวันนี้เริ่มจากการล่องเรือจากวัดแก้วพิจิตร พระอารามหลวง ในตัวเมืองปราจีนบุรี กราบนมัสการหลวงพ่ออภัย ชมสถาปัตยกรรม 4 เชื้อชาติ ซึ่งระหว่างล่องเรือ เราจะได้สัมผัสบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำปราจีนบุรี ผ่านศาลเจ้า บ้านเรือน วัด วิถีชีวิตของคนลุ่มน้ำปราจีนบุรี การหากุ้ง-หาปลา นอกจากนี้ยังสามารถแวะลอยดอกบัวเป็นพุทธบูชากลางแม่น้ำปราจีนบุรี ที่วัดโบสถ์ ได้อีกด้วย
หลังจากสัมผัสบรรยากาศทางน้ำกันมาพอสมควรแล้ว กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ครั้งนี้จึงขอแนะนำเมนูอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบ จากแม่น้ำปราจีนบุรี และผลผลิตในท้องถิ่น เช่น กุ้งแม่น้ำเผา, ปลาทอดสมุนไพร, แกงจืดหน่อไผ่ตง, ลาบปลาตะเพียน, ผัดบวบกุ้ง , ผัดสายบัว, ขนมจีนแกงเผ็ด และขนมหวาน ฯลฯ แอบกระซิบว่าเมนูอาหารจะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบตามฤดูกาล และการมาล่องเรือ หรือ รับประทานอาหาร จะต้องจองล่วงหน้า 1 วัน เนื่องจากไม่ได้เป็นร้านอาหาร โดยสามารถติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ คุณป้าชุ่ม โทร.0814348203

เมื่ออิ่มหนำสำราญกันเป็นที่เรียบร้อย ก็มาเที่ยวกันต่อที่วิสาหกิจชุมชนแปรรูปเสื่อกกบ้านบางพลวง ชม ช้อปผลิตภัณฑ์จากเสื่อกก มากกว่า 100 ชนิด ซึ่ง กก เป็นสินค้า GI อีกชนิดของ จ.ปราจีนบุรี

สำหรับการเดินทาง สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางมีนบุรี ผ่านอำเภอบางน้ำเปรี้ยว ข้ามแม่น้ำบางปะกง ใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ก็จะถึง ตำบลบางพลวง อำเภอบ้านสร้าง ที่ตั้งของ “บ้านบางพลวง” ซึ่งอยู่ก่อนถึงจังหวัดปราจีนบุรี ประมาณ 10 กิโลเมตร

เมื่อไปถึง “บ้านบางพลวง” แล้ว เราจะเห็นแม่น้ำปราจีนไหลลงมาบรรจบกับแม่น้ำนครนายกกันพอดี และไหลออกสู่ทะเลอ่าวไทยที่บริเวณตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบรรยากาศที่หาได้ยากยิ่ง  ทำให้พื้นที่แห่งนี้จึงกลายเป็นอีกแลนด์มาร์กสำคัญที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดปราจีนบุรี

อย่าเชื่อ! เกิดพายุ 9 ลูกเข้าไทย ทำฝนหนัก - น้ำท่วมประเทศ

เปิดโปรแกรม "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ลุยศึก เอวีซี คัพ 2022

 

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ