ปักหมุดเที่ยวงาน “ลอยกระทง 2565” ทั่วกรุงเทพฯ 6-8 พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.ชวนเที่ยวงาน “ลอยกระทง 2565” สืบสานประเพณีไทยและวิถีชีวิตของชุมชนที่มีต่อสายน้ำ แจกพิกัดเที่ยวทั่วกรุงเทพฯ ที่นี่! 6-8 พ.ย.นี้

นายศานนท์  หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2565 ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดงานขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีวิถีไทยและวิถีชีวิตของชุมชนที่มีต่อสายน้ำ อันเป็นประเพณีไทยที่ดีงาม และสืบทอดเป็นมรดกทางวัฒนธรรมจากอดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนใช้วัสดุธรรมชาติในการทำกระทง เพื่อลดปริมาณขยะและร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม

ในปีนี้กรุงเทพมหานครกำหนดจัดงานลอยกระทงในพื้นที่หลัก 2 จุด คือ

“ลอยกระทง 2566” จุดเริ่มต้นแห่งตำนานกระทงดอกบัว-นางนพมาศ

"วันลอยกระทง" 8 พ.ย.65 ชมปรากฎการณ์ “จันทรุปราคาเต็มดวง” เห็นด้วยตาเปล่าทุกภาคทั่วไทย

BYD ปลื้มรถไฟฟ้า “BYD ATTO 3” ยอดจองถล่มเกินคาด จ่อเพิ่มอีก 3 พันคัน ม.ค.ปีหน้า

 

1.) บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เช่น การแสดงลำตัด เพลงเรือ และการแสดงจากศิลปิน เช่น วิด ไฮเปอร์ ภายในงานได้จำลองตลาดโบราณย้อนยุค สัมผัสกับของเล่นโบราณ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ของดี 50 เขต ทั้งสินค้าหัตถกรรมและอาหารพื้นบ้าน

2.) บริเวณคลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2565 โดยมีกิจกรรมการแสดง ดนตรีไทย ดนตรีประยุกต์ การแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย การแสดงจากศิลปินนักร้องนักดนตรี ฉายหนังกลางแปลง จุดถ่ายภาพ จุด Check in จำหน่ายสินค้า ของดีของเขตและชุมชน

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังเปิดสวนสาธารณะ 33 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ให้ประชาชนเข้าไปลอยกระทงด้วย

นายศานนท์ กล่าวอีกว่า กรุงเทพมหานครมีงานเทศกาลทุกเดือน 12 เทศกาลตลอดทั้งปี โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม และมกราคม ใน 3 เดือนนี้ เป็นเทศกาล Colorful Bangkok ตลอด 3 เดือนเต็ม กรุงเทพฯ จะเป็นเมืองแห่งสีสัน เต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย หนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญคือการสืบสานประเพณี อย่างเช่นกิจกรรมลอยกระทงในวันนี้ ไม่ได้เพียงแค่จัดเพื่อความสนุกสนาน แต่เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย

เชิญชวนนะครับ ปีนี้สามารถหยิบกระทงที่ย่อยสลายได้มาลอยกระทงที่สะพานพระราม 8 ฝั่งธน เขตบางพลัด ในวันที่ 8พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่ 17.00 น. – 22.00 น. และที่คลองโอ่งอ่าง ตั้งแต่วันที่ 6 - 8 พฤศจิกายน 2565 หากใครไม่สะดวกมาในเมือง สามารถไปลอยได้ที่ทุกเขต มีท่าเรือที่เตรียมไว้ สวนสาธารณะ 33 แห่ง ก็สามารถไปลอยได้ ชวนคนไทยออกมารำวงวันลอยกระทงกันนะครับ

ทั้งนี้ สำนักงานเขตได้บูรณาการทำงานร่วมกับภาคประชาชนและเอกชน  ในการจัดงานเทศกาลลอยกระทงในพื้นที่ 50 เขต เพื่อให้ประชาชนได้เข้าไปลอยกระทง จนถึงเวลา 24.00 น.

 

คอนเทนต์แนะนำ
อาลัย “ปิยะ ตระกูลราษฎร์” ดารารุ่นใหญ่ ผู้แต่งเพลง “ไก่จ๋า” เสียชีวิตแล้ว
แจกพิกัดทั่วไทย ส่องจันทรุปราคาเต็มดวงคืนลอยกระทง 2565

 

พร้อมทั้งจัดทำแผนปฏิบัติการ ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งทางบกและทางน้ำตลอดการจัดงาน ห้ามจุดพลุ ดอกไม้เพลิง ห้ามปล่อยโคมลอย ห้ามจำหน่าย และห้ามเล่นประทัดจีนทุกชนิด ขณะเดียวกัน รณรงค์ 1 กระทง 1 ครอบครัว มาด้วยกันลอยด้วยกัน 1 กระทง และส่งเสริมให้ใช้กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติและวัสดุที่ย่อยสลายได้ เพื่อช่วยลดปริมาณขยะและรักษาสิ่งแวดล้อม หากประชาชนพบเห็นเหตุสาธารณภัย สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ทางโทรศัพท์สายด่วนหมายเลข 199 และ 1555 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

คอนเทนต์แนะนำ
ร้องตร.-ทหาร ขายข้อมูลแก๊งคอลเซ็นเตอร์
บิ๊กโจ๊ก เผย “กู๋เอี๋ยว” แค่นอมินีเปิดผับ
เบลเยียมเซ็ง "ลูกากู" เจ็บซ้ำ ส่อชวดบอลโลก
เปิดใจตร.ช่วยเด็ก 6 ขวบหลงรถรร.เดินกลับบ้าน

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ