เลือกตั้ง 2566 : แตกตื่น! ส.ส.พปชร. พกงูจงอางมาร่วมสมัครรับเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตื่นทั้งหอประชุม หลังผู้สมัคร พปชร.ขอนแก่น ขนงูจงอาง มาร่วมสมัคร ส.ส. กกต.ต้องรีบนำออกนอกพื้นที่

วันที่ 3 เม.ย.2566 ที่ศาลาประชาคม จ.ขอนแก่น สถานที่ที่ กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดให้เป็นจุดรับสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ตามที่ กกต.กลาง ได้ประกาศให้มีการสมัครรับการเลือกตั้งระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.โดยบรรยากาศโดยทั่วไปคึกคักอย่างมาก ผู้สมัครทุกพรรคการเมือง ไม่ว่าจะเป็นภูมิใจไทย, ก้าวไกล, เพื่อไทย, เสรีรวมไทย, ประชาธิปัตย์, พลังประชารัฐ, รวมไทยสร้างชาติ, ไทยสร้างไทย, รวมแผ่นดิน,ไทยชนะ ต่างเดินทางมาลงเวลาและลงทะเบียนในสมุดลงทะเบียนที่ กกต.ขอนแก่น กำหนดก่อนเวลา 08.30 น.ทุกคน

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
เลือกตั้ง 2566 : 16 ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยกราบขอพรย่าโมก่อนตบเท้าสมัคร
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ใช้สิทธิได้เลย 1 เม.ย. นี้

 

ขณะที่ กกต.ได้กั้นพื้นที่ บริเวณภายในศาลาประชาคมอนุญาตให้เฉพาะผู้สมัคร และผู้ติดตามเข้ามาภายในบริเวณสถานที่รับสมัครเท่านั้น โดยกำหนดพื้นที่ให้กองเชียร์และผู้ให้การสนับสนุนอยู่บริเวณจุดพักคอยด้านนอกเท่านั้น

ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ กกต.ได้ชี้แจงระเบียบและข้อบังคับให้กับผู้สมัคร อยู่นั้น นายปัญญา ศรีปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ ได้นำงูจงอางและงูเหลือมคล้องคอ นำผู้ให้การสนับสนุนเข้ามาภายในบริเวณสถานทีรับสมัคร สร้างสีสันและความตื่นตระหนกให้กับผู้สมัครจากทุกพรรคการเมือง และกองเชียร์ อย่างมาก ซึ่งนายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขอนแก่น และนายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กกต.ได้มาชี้แจงถึงระเบียบและขอบังคับและขอให้มีการนำงูออกจากบริเวณพื้นที่ของการรับสมัครทันทีเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่นายเอกราช ช่างเหลา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่นเขต 4 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง ซึ่งผู้สมัครของพรรคทุกคนทำงานอย่างหนัก ลงพื้นที่ทุกวันเพื่อพบปะประชาชนและรับฟังปัญหาและความเดือดร้อนรวมไปถึงความต้องการในระดับพื้นที่เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา ที่ตรงจุด

"ในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคภูมิใจไทยมั่นใจในผลงานที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ผู้สมัครทุกคนเป็นที่นักของประชาชนและล้วนต้องการให้กลับมาทำหน้าที่ ส.ส.รับใช้ประชาชนอีกครั้ง ซึ่งในการเลือกตั้งที่ผ่านมาในปี 2562  มี 10 เลือกตั้ง ในปีนี้ 2566 เพิ่มเป็น 11 เขตเลือกตั้งตามสัดส่วนประชากรที่เพิ่มขึ้นจึงมั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยจะกวาดที่นั่ง ส.ส.ขอนแก่นไม่น้อยกว่าครึ่งจังหวัด"

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคก้าวไกล  กล่าว่าการเลือกตั้งในปี 2562 พื้นที่จังหวัดขอนแก่นถือว่าได้คะแนนท่วมท้น หลังจากการเลือกตั้งปี 2562 พรรคก็ทำงานเต็มที่ทุกวัน ซึ่งในรอบที่แล้วเราเป็นพรรคน้องใหม่ยังเดินไม่ครบทุกบ้าน แต่สำหรับครั้งนี้ ตรงตามอุดมการณ์ของพรรค และอุดมการณ์ประชาธิปไตย รักชอบตัวพรรค ชอบหัวหน้าพรรค เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าแม้จะเป็นฝ่ายค้านแต่ก็ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ โดยเฉพาะเรื่องที่ดินได้มีการแก้ไขจนเห็นเป็นรูปธรรม และการเลือกตั้งในครั้งนี้ จังหวัดขอนแก่นนั้น พรรคก้าวไกลก็มั่นใจว่าจะได้รับคะแนนถล่มทลายแน่นอน

คอนเทนต์แนะนำ
ปฏิทินวันหยุดเมษายน 2566 หยุดสงกรานต์-ราชการ-หยุดยาวกี่วัน เช็กที่นี่!
เลือกตั้ง 2566 : 2 ลุงหนุงหนิงลุ้นจับเบอร์ อุบจับมือ "บิ๊กป้อม" ตั้ง รบ.หลังเลือกตั้ง
เลือกตั้ง 2566 : "ก้าวไกล" ตบเท้าสมัคร ส.ส. "กาย" ลั่น เวทีดีเบต มีความหมาย
ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 เมษายน 2566 ลอตเตอรี่ 1/4/66

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ