“จตุพร” การันตี “อารี ไกรนรา” ไม่ย้ายขั้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีกระแสข่าวว่า ในจำนวนส.ส. 5 ที่นั่งของพรรคเพื่อชาติส่วนหนึ่งจะย้ายข้างไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ โดยหนึ่งในนั้น คือ นายอารี ไกรนรา อดีตการ์ดนปช.

ทีมข่าวพีพีทีวี ตรวจสอบไปยังนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ได้ข้อมูลว่า หลังจากตัวเองประกาศยุติบทบาทกับพรรคเพื่อชาติ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงช่วงเลือกตั้ง นับจากนั้น ก็ไม่ได้ไปข้องเกี่ยวกับกิจกรรมของพรรคอีก แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้พูดคุยกับนายอารี ไกรนรา หนึ่งในส.ส.ของพรรคเพื่อชาติโดยตลอด เนื่องจากมีความสนิทสนมจากการเคยทำงานในกลุ่มนปช. ด้วยกัน 

โดยการพูดคุยล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ (24 พ.ค.62) หลังมีกระแสข่าวว่า นายอารี เป็นหนึ่งใน ส.ส.ที่จะย้ายขั้วไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และได้สอบถามเรื่องนี้กับนายอารีด้วยตัวเอง ซึ่งนายอารียืนยันว่า จะไม่เปลี่ยนจุดยืนอย่างแน่นอน และเรื่องนี้นายอารี ก็ปฏิเสธกระแสข่าวด้วยตัวเองไปแล้วว่า จะยังมีจุดยืนเช่นเดิม คือ อยู่ในกลุ่มพรรคที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของฝ่ายทหาร 

ส่วนส.ส.คนอื่นๆของพรรคเพื่อชาติ นายจตุพรระบุว่า ที่ผ่านมารู้เพียงว่า มีการมาเจรจาจากฝ่ายตรงข้ามจริง เพราะต้องการทำให้รัฐบาลที่พรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำจัดตั้งมีเสถียรภาพและพ้นสถานะรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ แต่ไม่ทราบข้อสรุปล่าสุดในส่วนของคนอื่นๆ ซึ่งส่วนนี้ของให้สังคมติดตามจากนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ 

นายจตุพร ยังแสดงความเห็นต่อปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ส่วนตัวไม่แนะนำให้กลุ่มพรรคที่ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งรัฐบาลสู้ เพราะในแง่ตัวเลขไม่สามารถเอาชนะได้ตั้งแต่ กกต.ยืนยัน ผลการเลือกตั้งที่กลุ่มพรรคเล็ก 11 พรรคได้ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคละ 1 ที่นั่ง และไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐแล้ว เพราะเมื่อรวมกับเสียงที่พรรคพลังประชารัฐมีอยู่ และส.ว.อีก 250 เสียง ทางฝั่งพรรคพลังประชารัฐ ชนะในเชิงหลักการของตัวเลขไปแล้ว แต่เชื่อว่า การมุ่งแก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำด้วยวิธีการที่พรรคพลังประชารัฐกำลังทำอยู่ ก็มีความเสี่ยงที่จะต้องแบกรับ เพราะเสถียรภาพของรัฐบาลไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเลขของส.ส.ที่ให้การสนับสนุนเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ