กทม.พบสวนสนุกเถื่อน 15 แห่ง ขีดเส้นต้องขอใบอนุญาตภายใน 15 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.ลุยสวนสนุก 48 แห่งพบไม่มีใบอนุญาต 15 แห่ง ขีดเส้นภายใน 15 วันต้องทำให้ถูกต้อง และ อีก 8 แห่งไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน

นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นำทีมลงพื้นที่ตรวจสุขลักษณะ ความปลอดภัย และอาชีวอนามัย ประเภทกิจการสวนสนุกในพื้นที่ กทม. ที่สยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ

นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า จากการให้สำนักงานเขตลงพื้นที่ตรวจกิจการสวนสนุกจำนวน 48 แห่ง ในพื้นที่ 26 เขตของ กทม. ตั้งแต่ เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่า มีใบอนุญาตก่อสร้างอาคารและใบอนุญาตประกอบกิจการ จำนวน 33 แห่ง ไม่มีใบอนุญาต 15 แห่ง จึงแจ้งให้ดำเนินการขอใบอนุญาตให้ถูกต้องภายใน 15 วัน หากไม่ดำเนินการจะสั่งระงับการให้บริการ และมีโทษปรับสูงสุด 50,000 บาท ส่วนสวนสนุกชั่วคราวตามลานกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่ 7-30 วัน ต้องขออนุญาตด้วยเช่นกัน จึงกำชับเขตให้ตรวจสอบอย่างเข้มงวด

ส่วนการตรวจประเมินมาตรฐาน พบว่า เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 40 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 83.33 ไม่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 8 แห่ง หรือร้อยละ 16.67 โดยทั้ง 48 แห่ง เป็นสวนสนุกภายในอาคารห้างสรรพสินค้า 43 แห่ง อยู่ภายนอก 5 แห่ง

ส่วนรายที่ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ กทม.ได้แจ้งให้ผู้ประกอบการแก้ไขปรับปรุงแล้ว พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบกิจการใส่ใจเรื่องโรคติดต่อ เช่น โรคมือ เท้า ปาก โรคไข้หวัดใหญ่ โรคไข้เลือดออก ตาแดง เป็นต้น ซึ่งสามารถติดต่อโดยการสัมผัสและการอยู่ในพื้นที่ประชาชนไปใช้บริการหนาแน่น และควรบำรุงรักษาเครื่องเล่นตามมาตรฐานที่กำหนด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

 สำหรับประชาชนควรดูแลเด็กให้เล่นเครื่องเล่นที่เหมาะสมกับอายุและเล่นด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ล้างมือให้สะอาดก่อนและหลังเล่น เพื่อป้องกันโรคติดต่อ

ภาพ:ผู้จัดการออนไลน์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ