เศรษฐีอาหรับเห่อเลี้ยงเสือชีตาร์อวดรวยทำใกล้สูญพันธุ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เสือชีตาร์ กลายเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อเเสดงถึงสัญลักษณ์ความมั่งคั่ง ซึ่งทำให้มันสุ่มเสี่ยงต่อากรสูญพันธุ์มากยิ่งขึ้น

คอนเทนต์แนะนำ
สุนัขเพศผู้รับบทพี่เลี้ยงลูกเสือ
ห่วงประชากร “เสือชีตาห์” ลดลงจนอาจใกล้สูญพันธุ์

กองทุนอนุรักษ์เสือชีตาร์ หรือ CCF ระบุว่าเสือชีต้าที่เหลืออยู่ในธรรมชาติไม่ถึง 7500 ตัว เเต่ปัญหาคือเเต่ละปี จะมีลูกชีต้าราวๆ 300 ตัว ถูกลักลอบไปขายเป็นสัตว์เลี้ยงที่บ่งบอกถึงสถานะว่า ฉันมีตัง เเละจุดหมายปลายทางส่วนมากของมันก็คือ ตะวันออกกลาง

ถ้าไม่มี deman ก็คงไม่มี supply  พรานในโซมาเลียจะรอจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอเเล้วจับลูกเสือชีต้า ลักลอบออกจากประเทศ เพื่อส่งไปยังตะวันออกกลาง เก็บเงินก้อนโต โดยที่ตลาดซื้อขายรายใหญ่ที่สุดอยู่ในซาอุดิอาราเบีย เฉพาะ ระหว่างปี 2012-2018 ถ้านับจากโฆษณาออนไลน์ที่เผยแพร่ น่าจะมีเสือชีตาร์ไม่ต่ำกว่า 1300 ตัว ที่พร้อมส่งให้ถึงที่ทันทีที่ผู้ซื้อพร้อมจ่าย  เเละปัญหาที่เกิดคือ เสือชีตาร์ในฐานะสัตว์บกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลกต้องการที่วิ่งออกกำลัง ถ้าเกิดเลี้ยงมันไม่ดี เลี้ยงมันไม่เป็น ส่วนมากจะตายภายในสองปีหลังจากที่ซื้อกันไปเลี้ยง

ผิดทั้งกฏหมายข้อตกลงระหว่างประเทศ อย่างข้อตกลงไซเตส เเละรวมถึงระเบียบของประเทศในตะวันออกกลางก็ไม่ให้เลี้ยงสัตว์ป่าหายากหลากชนิด เเต่ในเมื่อธุรกิจนี้ เเต่ละปี มีมูลค่าสูงกว่า 6 เเสนล้านบาท มันก็ยากที่จะไม่ขาย ส่วนคนซื้อที่ในมือมีสัตว์ป่าหายากครอบครองอย่างเช่นเสือชีตาร์นั้น ในสายตาของคนจำนวนหนึ่งบ่งบอกว่า นี่คือสัญลักษณ์ของการเป็นมหาเศรษฐี 

รัฐมนตรีสิ่งเเวดล้อมโซมาเลียบอก ถ้าจะให้หยุดลักลอบส่งออกก็ต้องบอกให้คนรวยในตะวันออกกลางเลิกซื้อ ส่วนคนซื้อก็บอกว่า ก็ขายกันเงินมันเหลือไม่รู้เอาไปทำไรซื้อเก็บไว้เสริมบารมีซักตัวสองตัวก็ไม่เป็นไร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ