ผู้ว่าฯอ่างทองประกาศเตือน 5 อำเภอริมน้ำเฝ้าระวัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อ่างทอง เจ้าหน้าที่ชลประทานได้พร่องน้ำเจ้าพระยาเข้าคลองสาขา เพื่อลดปริมาณน้ำ ขณะที่ ผู้ว่าฯอ่างทอง เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเตรียมพร้อมรับมือน้ำหลาก

วันนี้ 10 ก.ย. 2562 เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราช ได้ยกบานประตูระบายน้ำคลองบางแก้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง เพิ่มขึ้นอีก 50 ซม. เพื่อพร่องน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าคลองสาขาประตูระบายน้ำปากคลองบางแก้ว

ฝนตก น้ำท่วม รถจมน้ำ ทำอย่างไร ?

ซึ่งคลองบางแก้วเป็นคลองที่เชื่อมระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่จ.อ่างทองกับแม่น้ำลพบุรี ในจ.พระนครศรีอยุธยา ถือเป็นการลดปริมาณน้ำที่จะไหลผ่านจ.อ่างทอง โดยระดับน้ำที่พร่องผ่านคลองบางแก้วจะไม่ส่งผลกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่พื้นที่ท้ายประตู

ด้านนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมวางแนวทางการรับมือพร้อม พร้อมเตือนประชาชนที่อยู่ในจุดเสี่ยงริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และผู้ประกอบการในแม่น้ำเจ้าพระยาให้เตรียมยกสิ่งของให้พ้นจากน้ำรวมถึงเสริมความแข็งแรงสิ่งก่อสร้างต่างๆ

พร้อมกันนี้ ได้ประกาศเตือนให้ 3 อำเภอที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาประกอบไปด้วย อ.ไชโย อ.เมือง และอ.ป่าโมก และ 2 อำเภอริมแม่น้ำน้อย คือ อ.โพธิ์ทอง และ อ.วิเศษชัยชาญ เตรียมพร้อมเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ย้ายหนี! คนงานสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วม เร่งขนอุปกรณ์ หลังน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ