“จุติ” สั่งรับนศ.หนุ่มพิการสู้ชีวิต ฝึกงานที่ศูนย์หยาดฝน เชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.พม. สั่งอธิบดี กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับนักศึกษาหนุ่มพิการครึ่งท่อน มาฝึกงานที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพ และอาชีพคนพิการหยาดฝน

วันที่ 23 ก.ย. 2562 นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่งได้โพสต์ในกลุ่ม “หางานเชียงใหม่” ว่า "สวัสดีคับ ผมชื่อ ต๊อด ตอนนี้ผมเรียนช่างยนต์อยู่คับ แล้วเดือนตุลาคมนี้ ผมต้องไปฝึกงานตามอู่หรือศูนย์บริการซ่อมละคับ แต่ผมอาจจะไม่เหมือนช่างทั่วๆ ไปตรงที่ว่าผมมีเเค่ครึ่งท่อน ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่หรือศูนย์บริการซ่อมที่ไหน รับผมฝึกงานบ้างคับ ขอเป็นอู่ซ่อมมอเตอร์ไซค์คับ #ตามหาที่ฝึกงาน" โดยการโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าชมและให้กำลังใจ พร้อมช่วยกันแชร์กระจายข่าวเป็นจำนวนมาก

เปิดใจ !นศ.หนุ่มช่างยนต์ พิการครึ่งท่อนสู้ชีวิต หาที่ฝึกงาน ขอโอกาสทดลองฝีมือ

ทั้งนี้ ตนได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และจากการตรวจสอบข้อมูล พบว่าชื่อ นายชาตรี กรวัชรธาดา อายุ 22 ปี นักศึกษา ปวช. 2 แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่

ในเบื้องต้น ได้สั่งการให้ นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดี กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ประสานความช่วยเหลือไปยังนายชาตรี เพื่อรับเข้าฝึกอาชีพที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพ และอาชีพคนพิการหยาดฝน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ อีกทั้งจะได้ประสานกับองค์กรภาคธุรกิจในการเข้ารับการฝึกงานที่ตรงตามความต้องการต่อไป โดยคำนึงเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ

เปิดพื้นที่สร้างอาชีพให้ผู้พิการ หาเงินเลี้ยงครอบครัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ