ตร.พบรถ 2 ใน 3 คันที่เกี่ยวข้องในการช่วยผู้ต้องขังหลบหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การสืบหาเบาะแสผู้ต้องขังทั้งสามคน หลังภาพสุดท้ายคือกล้องวงจรปิดด้านหน้าศาลจังหวัดพัทยา จับภาพทั้งสามคนวิ่งขึ้นรถกระบะอีซูซุสีบรอนซ์ออกไป ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ร่วมกันทำงานจนไปพบรถคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา

ผู้ต้องหายาเสพติดหลบหนีระหว่างขึ้นศาลจังหวัดพัทยา

ออกหมายจับแล้ว 3 ผู้ต้องหาแหกห้องขังศาลพัทยา พบคนนอกช่วยพาหลบหนี

รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียน ผข 738 ระยอง เป็นรถที่ทีมสืบสวน  สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ตรวจพบ จอดอยู่ใกล้ทางเข้า-ออก สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ห่างจากศาลจังหวัดพัทยาราว 41 กิโลเมตร เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้  หลังติดตามเบาะแสภาพจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่บริเวณหน้าศาลฯ  ลักษณะของรถยังพบตรงกับคันที่ผู้ต้องขังทั้ง 3 คนใช้เป็นยานพาหนะหลบหนีออกจากศาลขณะถูกควบคุมตัว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ยังพบคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ อยู่ในห้องโดยสาร ขณะที่การตรวจสอบชื่อเจ้าของรถกระบะคันนี้ มีชื่อนางสาวอารีย์ ฤกษ์งาม ที่ตำรวจกำลังติดตามตัวมาสอบถาม

ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้ข้อมูลว่า พบชายหนึ่งคนขับรถกระบะคันนี้เข้ามาตามลำพังช่วงเวลาประมาณ 15:30 น. ห่างจากเวลาเกิดเหตุประมาณ 30 นาที เส้นทางมาจากด้านหลังนิคมอุตสาหกรรม แต่เวลาห่างกันไม่ถึงหนึ่งนาที มีรถจักรยานยนต์ 1 คันขับตามมาเป็นหญิงสาวลักษณะตั้งครรภ์ มารับชายคนนี้ออกไปและล่าสุดช่วง 11 โมงวันนี้ รปภ.พบชายคนเดิมกลับมาที่รถกระบะ เพื่อเปิดรถหยิบสิ่งของบางอย่างไป

จุดนี้ถูกตั้งข้อสันนิษฐานว่า กลุ่มผู้ต้องขังอาจเปลี่ยนรถกลางทาง โดยขึ้นรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ที่อยู่ระหว่างการติดตาม  ก่อนที่คนขับ จะนำรถมาจอดทิ้งจุดดังกล่าว เพื่อไม่ให้ติดตามตัวได้ เพราะจากข้อมูล ผู้ต้องขังชาย ชื่อนายหน่อย หรือต้น นิลเทศ มีบ้านพักอยู่ในหมู่ 4 ต.บ่อวิน หลังนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 

ขณะที่รถอีกคัน ที่ตำรวจต้องตรวจสอบเป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์ ผค 6782 ซึ่งจอดไว้ที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยขนัมเจ็ด อ.บ่อวิน ห่างจากจุดที่พบรถกระบะคันแรกประมาณ 8 กิโลเมตร โดยคันนี้เกี่ยวข้องคือวันเกิดเหตุ นายวรากร ดิษฐมาลี อายุ 20 ปี เป็นผู้ขับไปเยี่ยมนายหน่อย หรือนายต้นที่ศาลจังหวัดพัทยา โดยตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ และพบกับแม่ของนายวรากร ชื่อนางรุ่งทิวา เทศทับประดิษฐ ซึ่งนางรุ่งทิวาให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุลูกชายขับรถออกไปศาลจังหวัดพัทยาจริง และขับกลับมาเวลาประมาณ 16:00 น. ซึ่งนายหน่อย หรือนายต้น ผู้ต้องขังคดียาเสพติด มีศักดิ์เป็นเขยของหลานสาวตัวเอง แต่ยืนยันว่าไม่รู้เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งสองคันที่ตำรวจพบตอนนี้ ได้นำไปเก็บไว้ที่ สภ.บ่อวิน โดยกำลังไล่ล่าตามหารถเก๋งมิตซูบิชิมิราจอีกหนึ่งคัน ขณะที่ผู้ต้องขังทั้งสามคน ยังไม่มีข้อมูลการหลบหนีออกนอกประเทศตามด่านผ่านแดน แค่เชื่อว่าน่าจะออกจากพื้นที่จ.ชลบุรีไปแล้ว

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ