เจ้าของรถกระบะขนพริกเตรียมแจ้งความตร.ทางหลวงกรีดยางรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนขับรถขนพริกแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจทางหลวงป้อมทางหลวงพรุพ้อ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา หลังถูกเรียกตรวจ ก่อนเกิดการโต้เถียงกับตำรวจทางหลวงนายหนึ่ง จากนั้นยางรถได้เกิดระเบิด โดยเชื่อว่า ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นเพราะตำรวจใช้มีดกรีดยางรถ

ตร.ทางหลวงแจงไม่ได้เจาะล้อกระบะ เป็นอุบัติเหตุยางระเบิด

ตำรวจทางหลวงยันไม่ใช่การตั้งด่านลอยแต่เป็นรูปแบบรถตรวจการณ์

เมื่อวันที่ (4 ธ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ ที่ นายพรศักดิ์ ศัก ได้เฟซบุ๊กไลฟ์สด ขณะตำรวจทางหลวงเรียกตรวจ พร้อมยึดกุญแจรถกระบะขนพริกที่ ป้อมทางหลวงพรุพ้อ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา โดยมีการถกเถียงกันระหว่างตำรวจกับเจ้าของรถกระบะ แต่ในจังหวะที่กำลังมีปากเสียงกันอยู่ กลับปรากฎเสียงระเบิดมาจากรถ ก่อนตำรวจที่มีปากเสียงกับเจ้าของรถ จะวิ่งหน้าตาตื่นเอามือกุมหน้าท้อง มีเลือดไหลวิ่งมาให้พาไปโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุนายพรพจน์ แซ่ล้อ อายุ26ปี เจ้าของรถกระบะขนพริก และ นายพรศักดิ์ แซ่ล้อ อายุ31พี่ชายซึ่งเป็นผู้ช่วยขับรถและเป็นคนไลฟ์สด ได้เดินทางมาแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรรัตภูมิ เพื่อให้ดำเนินคดีกับตำรวจทางหลวงคู่กรณีจนถึงที่สุดในข้อหาที่เกี่ยวข้อง เช่นทำให้เสียทรัพย์, พยายามฆ่า,และหมิ่นประมาท โดยเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่อุบัติเหตุ เพราะยางรถไม่ใช่ยางรถเก่า แต่เป็นเพราะตำรวจทางหลวงนายดังกล่าว ใช้มีดกรีดยางรถเนื่องจากไม่พอใจที่โต้เถียงกัน

เจ้าของรถขนพริก ตั้งข้อสังเกตจากคลิปว่า ก่อนเกิดยางรถระเบิดตำรวจนายดังกล่าวยังมีมีดพับเหน็บอยู่ที่กระเป๋าเสื้อ แต่เมื่อยางระเบิดและตำรวจนายดังกล่าววิ่งมาขอความช่วยเหลือมีดพับที่เหน็บอยู่ได้หายไปแล้ว

ด้านตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ ตำรวจที่ปรากฎอยู่ในคลิป  ระบุว่า เบื้องต้นได้รับการชี้แจง ว่า วันเกิดปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เรียกตรวจรถขนพริก ก่อนจะมีการโต้เถียงกัน และระหว่างตรวจสอบสภาพรถ ยางรถได้เกิดระเบิดขึ้นเอง ไม่ได้ใช้มีดพับเจาะยางตามที่ถูกกล่าวหา เพราะ ตำรวจที่ถูกกล่าวหาก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน และเพื่อความสบายใจของเจ้าของรถขนพริก ทางตำรวจได้ดำเนินการเปลี่ยนยางรถยนต์ให้ใหม่ ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้วเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และได้สั่งย้ายตำรวจนายดังกล่าวไปปฏิบัติงานที่สถานีตำรวจภูธรโคกโพธิ์แล้วเป็นการชั่วคราว

ส่วนเจ้าของรถกระบะจะแจ้งความดำเนินคดีก็เป็นสิทธิของเจ้าของรถที่สามารถทำได้ ซึ่งทาง ตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ก็มีข้อมูลข้อเท็จจริง ที่จะชี้แจงในการปฏิบัติงานได้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ