“จตุพร” เตือน “ธนาธร” ระวังถูกสร้างสถานการณ์ ชี้มี 4 ดาบต้องเจอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เตือนหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จัดม็อบระวังถูกแทรกแซง การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปต้องระวังให้มากขึ้น

“ธนาธร” ชี้ความเกลียดชังทุกวันนี้ เป็นเรื่องจงใจ!

“ธนาธร” มาแล้ว! ปชช.ร่วมแฟลชม็อบเพียบ!

เมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึง การชุมนุมของนายธนาธร และพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) ว่า การชุมนุมในครั้งต่อไป ต้องมีความระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะการชุมนุมแบบต่างคนต่างไปมีความสุ่มเสี่ยงต่อการถูกแทรกแซงและทำให้เกิดการสร้างสถานการณ์ได้ง่ายดายมาก แล้วจากนั้นจะถูกลากให้สถานการณ์ไปสู่จุดอื่น หรือจะกลายเป็นเรื่องอื่นทันที

นายจตุพร ยกการชุมนุมของนปช.มาอธิบายการถูกแทรกแซงและสร้างสถานการณ์ว่า เมื่อ นปช.ชุมนุมนานเข้า ก็เกิดการแทรกแซง ถูกสร้างสถานการณ์ โดยแปลงจากชุมนุมด้วยสันติวิธี มาเป็นขบวนการก่อสถานการณ์รุนแรง จนนำไปสู่การสร้างความชอบธรรมให้ปราบปรามสังหารประชาชนจำนวนมาก

นายจตุพร กล่าวว่า นายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ มีอย่างน้อย 4 ดาบ ที่ต้องเจอ ดาบแรกคือ พ้นสมาชิกภาพ ส.ส.ซึ่งนายธนาธรเจอไปแล้ว

ดาบที่สองเป็นผลต่อเนื่อง คือ ถูกร้องคดีอาญาในศาลฎีกาแผนกเลือกตั้ง ที่ระวางโทษ 1 - 10 ปี ตัดสิทธิการเมืองถ้าเต็มที่ 20 ปี ดาบนี้คงรอดยาก

ส่วนดาบที่สาม คือ ยุบพรรคกรณีเงินกู้ และดาบที่สี่ พรรคอนาคตใหม่ ถูกร้องเรียนล้มล้างการปกครอง ที่ นายณัฐพร โตประยูร ไปยื่นไว้ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้

แต่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 5 ต่อ 4 รับเรื่องรับไว้พิจารณา ย่อมทำให้คิดได้ไม่ยากว่า ผลจะเป็นอย่างไร ตนเชื่อว่าไม่รอด ดังนั้น กรรมการบริหารพรรคและอนาคตใหม่ต้องเผชิญกับ 4 ดาบนี้ ส่วนตัวของนายธนาธร จะมากกว่าคนอื่น

"สมชาย"ชี้ ช่องเอาผิดเแฟลชม็อบ จี้ตร.ออกหมายเรียก"ธนาธร"

ตร.จ่อดำเนินคดี “แฟลชม็อบ” สกายวอล์ก ขัดพ.ร.บ.ชุมนุมฯ

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ