ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินวันแรกยังไม่พบปัญหา (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เริ่มปิดสะพานสะพานข้ามแยกรัชโยธินเป็นวันแรก เพื่อดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว เบื้องต้นยังไม่พบปัญหา

วันนี้ (22 พ.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เมื่อเวลา 10.00 น. พบว่า ท้ายแถวปริมาณรถยนต์ที่ต้องติดไฟแดงบริเวณแยกรัชโยธิน ตอนนี้ยาวมาจนถึงหน้าศาลอาญารัชดาแล้ว

จากภาพมุมสูงจะสังเกตเห็นว่าสภาพการจราจรบริเวณแยกรัชโยธินมีปริมาณรถยนต์ และรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นทันที โดยเฉพาะตามแนวถนนรัชดาภิเษก ทั้งขาเข้าและขาออก ช่วงท้ายแถวจะเลยท้ายสะพานทั้ง 2 ฝั่ง

ปกติในส่วนของถนนรัชดาภิเษกจะมีปริมาณการจราจรมากกว่า 120,000 คันต่อวัน ขณะที่เฉพาะบริเวณแยกรัชโยธินจะมีปริมาณการจราจรรวมกว่า 200,000 คนต่อวัน ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินว่าการปิดรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินจะส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในรัศมี 3-5 กิโลเมตร โดยเฉพาะถนนวิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าว

เพื่อทดสอบการปัญหาด้านการจราจร จะมีการทดลองปิดสะพานก่อน 4 วัน หากเป็นไปตามแผนก็จะเริ่มรื้อสะพานรัชโยธินตั้งแต่เวลา 01.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ก่อนที่จะมีการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดตามแนวถนนรัชดาภิเษกทดแทน และสร้างสะพานข้ามแยกตามแนวถนนพหลโยธินเพิ่มเติม ทั้งหมดจะใช้ระยะเวลา 24 เดือน

สำหรับการเดินทางสัญจรในช่วงที่มีการปิดรื้อสะพานรัชโยธิน สามารถวิ่งได้เฉพาะถนนแนวราบเท่านั้น โดยได้มีการขยายถนนด้านข้างเพิ่มขึ้นฝั่งละ 1 ช่องจราจร เพื่อรองรับปริมาณการจราจร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ