ชี้ไม่หลบรถฉุกเฉินเปิดสัญญาณไฟมีความผิด (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้ใครไม่หลบให้รถฉุกเฉินที่มีสัญญาณไฟสีแดงพร้อมเปิดเสียงสัญญาณมีความผิดปรับไม่เกิน 500 บาท หลังจากโลกออนไลน์แพร่คลิปรถกระบะจอดขวางหน้ารถพยาบาล ขณะนำผู้ปาวยส่งโรงพยาบาล

จากกรณีคลิปเหตุการณ์รถพยาบาลกำลังนำผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาล บริเวณบ้านแจ่ม อำเภอเมืองลำพูน  โดยรถพยาบาลเปิดไซเรนขอทาง แต่มีรถกระบะสีดำขับมาจอดปาดขวางหน้ารถพยาบาล และเปิดกระจกรถชี้หน้าว่าพนักงานขับรถโรงพยาบาล 

ทางด้าน พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หากใครไม่หลบให้รถฉุกเฉินที่มีสัญญาณไฟสีแดงพร้อมเปิดเสียงสัญญาณมีความผิดปรับไม่เกิน 500 บาท ตาม มาตรา 76 พ.ร.บ.จราจร ทางบก พ.ศ.2522 และตามมาตรา 75 รถฉุกเฉินสามารถไปได้ทุกที่ ทั้งนี้รถฉุกเฉินที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ หากเปิดไฟและสัญญาณแล้วเมื่อไปชนใครหรือใครมาชนรถฉุกเฉินไม่มีความผิด ฉะนั้นควรมีจิตสำนึกให้รถฉุกเฉินผ่านไปก่อน ส่วนผู้ป่วยอยู่บนรถและเสียชีวิตระหว่างทาง ต้องให้คนขับรถฉุกเฉินระบุว่าใครเป็นผู้กระทำ

สำหรับคลิปดังกล่าว ถูกเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่” นำออกมาเผยแพร่ โดยการโพสต์คลิปดังกล่าว ทางแฟนเพจต้องการเป็นอุทาหรณ์ กับผู้ขับขี่ให้ทางรถพยาบาล  เมื่อคลิปวีดิโอนี้ ถูกเผยแพร่ออกไปถูกแชร์ต่อกันบนโลกออนไลน์ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ