เจ้าของร้านแจงค่าอาหารทะเล 5,400 บาท ยันติดป้ายราคาชัดเจน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีมีเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความตำหนิ หลังไปรับประทานอาหารทะเลย่านประตูน้ำ กับเพื่อนชาวต่างชาติรวม 4 คน คิดราคาอาหารทั้งหมด 5,400 บาท โดยมีค่าภาษีและค่าบริการรวม 800 บาท ทีมข่าวพีพีทีวี ได้รับคำชี้แจงจากเจ้าของร้าน ยืนยันว่ามีการติดป้ายราคาชัดเจน

ใบเสร็จเมนูค่าอาหารทะล จากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ระบุ เมนูปูผัดผงกะหรี่ ราคา 1,680 บาท ปลากะพงย่างเกลือ ราคา 1,280 บาท และอาหารอื่นๆรวมเป็นเงิน 5,414 บาท   ถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊กของลูกค้าที่ไปทานอาหาร ระบุว่ามีราคาสูงการคิดค่าบริการเซอร์วิสชาร์จเพิ่มอีก 800 บาท 

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้เข้าไปสอบถามร้านอาหารแห่งนี้ ซึ่งอยู่แถวย่าน ประตูน้ำ ได้รับคำตอบและคำชี้แจงจาก ร้อยตรีผล  พุ่มประยูร  ซึ่งเป็นหุ้นส่วนร้านประตูน้ำซีฟู้ด  บอกว่า อาหารทะเลที่นี้คิดราคาตามน้ำหนักกรณี ปูเนื้ออยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 2,800 บาท ส่วนปลากะพง ขายที่กิโลกรัม 1,300 บาท ขึ้นไป

ส่วนประเด็น ค่าเซอร์วิสชาร์ตและค่าบริการ ระบุอยู่ในบิลนั้นถึง 800 บาท  ทางร้านชี้แจงว่า ได้แบ่งคิดเป็นค่าบริการ 10 % และค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%  ที่นอกเหนือจากราคาค่าอาหาร เนื่องจากทางร้าน ไม่ได้บวกเพิ่มในราคาอาหารตั้งแต่แรก แต่ได้เขียนระบุเงื่อนไข ใต้ภาพเมนูอาหาร ให้ลูกค้าเห็นอย่างชัดเจน  ซึ่งทางร้านเปิดขายมากว่า 7 ปีแล้ว ยืนยันว่าราคามาตรฐานทางร้านเริ่มต้นที่ 300 บาท เหตุผลที่ตั้งราคาอาหารที่สูงเพราะคัดเกรดคุณภาพสูงและลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ  ที่ผ่านมาก่อนที่จะอาหารทะเลไปประกอบอาหาร จะมีการนำไปชั่งกิโลและคิดเป็นเงินให้ลูกค้าทราบก่อนทุกครั้ง

สำหรับกรณีที่มีพนักงานตะโกนว่าลูกค้าเจ้าของเฟซบุ๊ก ทางร้าน ยืนยันว่าจะมีการอบรมว่ากล่าวตักเตือนพนักงานอย่างแน่นอน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ