จี้ 7 สนช.ลาออก-คืนเงินเดือนอัดขัดจริยธรรมไม่เสียสละ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีข้อมูล 7 สนช.ขาดประชุมเกินกว่า 2 ใน 3 แม้ประธานจะยืนยันไม่ผิด เพราะยื่นใบลาตามระเบียบ แต่ องค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย มองว่า ขัดจริยธรรม 7 สนช. ต้องรับผิดชอบ

วันนี้ (16 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลที่เห็น เป็นสถิติการร่วมประชุมลงมติของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ที่ไอลอว์ นำมาเปิดเผย เห็นชัดเจนว่าในรอบ 90 วัน บางรายขาดประชุมมากกว่า 200 ครั้ง บางรายไม่เข้าประชุม นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้ายื่นหนังสือให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตั้งกรรมการตรวจสอบจริยธรรม อย่างละเอียด เพราะเชื่อว่ามี สนช.อีกหลายคน ขาดประชุม และเรียกร้องให้ สนช.ทั้ง 7 คน ลาออกและคืนเงินเดือน

ขณะที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่า เรื่องนี้กระทบต่อภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรี เพราะเกี่ยวข้องกับพลเอกปรีชา จันทร์โอชา ผู้เป็นน้องชาย

ส่วนนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า จะมีเจ้าหน้าที่รัฐคนใดบ้าง ที่ลางานได้มากถึง 394 วัน จาก 400 วัน โดยไม่ถูกไล่ออกจากราชการ ก็คงมีแต่พลเอกปรีชาน้องชายนายกฯ คนเดียวเท่านั้น ถ้าติดราชการงานก็ควรลาออกไป อย่าเอาเปรียบสังคม”

ขณะที่อีกหลายคน ก็เข้าไปแห่กดไลก์ และแชร์ รูปภาพเอกสารลางานบนหน้าเพจเฟซบุ๊ก 100 ปี ชาตกาล ป๋วย อึ้งภากรณ์ ที่ระบุว่า มีความจำเป็นต้องไปทำธุระส่วนตัวที่ต่างประเทศ เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน จึงทำหนังสือไปยังคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ให้งดจ่ายเงินเดือน เพราะไม่ได้ทำงาน พร้อมนำมาเปรียบเทียบกับกรณีของ 7 สนช.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ