เฝ้าระวังน้ำท่วม "เพชรบูรณ์" หลังแม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้น้ำป่าสักเข้าท่วมพื้นที่อำเภอหล่มสัก เพชรบูรณ์ ล่าสุดวันนี้ น้ำลดลงแล้ว ซึ่งจุดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นลำดับต่อไปคือ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ พบว่าตอนนี้ระดับแม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฝายบ้านโพธิ์ทอง ตำบลท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นจุดรับน้ำที่ไหลมาจากอ.หล่มเก่า และ อ.หล่มสัก จะเห็นว่าระดับน้ำตอนนี้สูงและไหลค่อนข้างแรง ทางพื้นที่เตรียมเฝ้าระวังว่า อาจจะล้นเข้าท่วมพื้นที่ภายใน 1-2 วันนี้  โดยระดับน้ำแม่น้ำป่าสัก ที่ไหลเข้ามาในพื้นที่เขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ในวันนี้ พบว่าสูงขึ้นจากระดับปกติ ทำให้ช่วงนี้ต้องเฝ้าระวังว่าน้ำอาจล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยพื้นที่แรกที่จะรับผลกระทบคือ ตำบลท่าพล 3 หมู่บ้าน จึงต้องจับตาว่าภายในวันพรุ่งนี้น้ำจะเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่

นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ระบุว่า มวลน้ำที่ไหลเข้ามารอบนี้ มากกว่าทุกปี อย่างในเขตอำเภอเมืองมีลำน้ำสาขาที่ไหลมาจากเทือกเขา รอบนี้หากฝนไม่ตกเพิ่ม มีโอกาสที่อำเภอเมืองจะไม่ถูกน้ำท่วม หรือท่วมเพียงเล็กน้อย ส่วนการเตรียมความพร้อม ที่นี่ได้ประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนมวลน้ำมาถึงให้ประชาชนนำทรัพย์สินขึ้นที่สูง และให้ข้อมูลการปฏิบัติตัวหากน้ำท่วม โดยเฉพาะเรื่องการตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ หากน้ำสูงขึ้นอีก 1 เมตร จะประกาศภาวะวิกฤต

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ