ชาวยโสธรเฝ้าระวังน้ำชีเริ่มเอ่อท่วมเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดยโสธร ยังคงน่าเป็นห่วงเนื่องจากสภาพภูมิประเทศของยโสธร มีแม่น้ำชีไหลผ่าน และต้องรับมวลน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดสกลนคร รวมถึงน้ำที่ปล่อยมาจากเขื่อนลำปาวด้วย

วันนี้ (2 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลน้ำก้อนใหญ่จาก จังหวัดสกลนคร ทำให้แม่น้ำชีล้นตลิ่ง ท่วมทางเข้าหมู่บ้านปากเป่ง ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ระดับน้ำมีแนวโน้มสูงขึ้น ทางจังหวัดต้องประกาศให้ชาวบ้านเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่มีประกาศให้อพยพสิ่งของขึ้นที่สูง

อีกหนึ่งจุดสำคัญที่ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วม คือ ตำบลขุมเงิน เขตอำเภอเมืองยโสธร เพราะสองข้างทางถูกล้อมรอบด้วยลำน้ำชี และระดับน้ำเพิ่มขึ้นเกือบ 10 เซนติเมตรต่อชั่วโมง ขณะนี้ระดับน้ำสูงเกือบเท่าสะพานแล้ว

เจ้าหน้าที่ ทหาร และเทศบาล ต่างเร่งวางแนวกระสอบทรายสองชั้นระยะทาง 2,400 เมตร และวางบิ๊กแบ็กจำนวน 1,600 กระสอบ ริมบึงบุ่งน้อยบุ่งใหญ่ และชุมชนคุ้มบ้านใหม่ ซึ่งเป็นจุดแรกที่น้ำจะท่วมหากมวลน้ำจากจังหวัดสกลนครมาถึง

ส่วนพื้นที่ อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด น้ำเริ่มท่วมใน ตำบลนางาม 3 หมู่บ้าน คือ บ้านกุดแข้ บ้านโพธิ์ชัน และโพธิ์ตาก ซึ่งช่วงเช้าอาสากู้ภัยใจถึงใจพร้อมกับ อบต.หมู่บ้าน ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือผู้ป่วย และเด็ก ที่ต้องการอพยพขึ้นที่สูง แต่ยังคงเหลือชาวบ้านบางส่วนขออยู่เฝ้าทรัพย์สินที่บ้าน โดยตลอดการเดินทางเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะพื้นที่นี้เป็นจุดที่น้ำยังไหลมาบรรจบกับแม่น้ำชี จึงทำให้กระแสน้ำแรง มีเพียงรถยกสูงและเรือเท่านั้นที่สามารถเข้าไปได้



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ