เจ้าของโรงตีแบดถล่มพร้อมรับผิดชอบ “รถ-บ้าน” เสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านที่ทรัพย์สินได้รับความเสียหายจากเหตุอาคารสนามแบดมินตันในซอยเรวดี 55 ที่พังถล่มลงมา ทยอยแจ้งข้อมูลความเสียหายเพื่อขอรับการชดเชย ด้านเจ้าของสนามแบดมินตันเผย พร้อมรับผิดชอบทั้งหมด

เมื่อวันที่ (13 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากเหตุอาคารสนามแบดมินตันเอ็นพี ภายในซอยเรวดี 55 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี พังถล่มลงมาทั้งหลังเมื่อวานนี้ ทำให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หลายสิบคันที่จอดอยู่ใต้อาคารถูกเศษชิ้นส่วนอาคารที่พังลงมาทับรถได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ที่บริเวณด้านหลังของอาคาร ชิ้นส่วนที่พังลงมายังไปถูกบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายหลายหลัง

ล่าสุด นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย นายอำเภอเมืองนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดนนทบุรี โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนนทบุรี ร่วมกับผอ.สำนักกองช่าง เทศบาลนครนนทบุรี วิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากกรมโยธาธิการและผังเมือง และศูนย์พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบอาคารคอร์ดแบดมินตันอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีการต่อเติมอาคารหรือไม่ รวมทั้งวางแผนเคลื่อนย้ายรถที่ได้รับความเสียหายจากใต้ซากอาคาร และวางแผนการรื้อถอนอาคารดังกล่าว โดยการตรวจสอบจะมีวิศวกรจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยร่วมตรวจสอบด้วย  ส่วนประชาชนที่ได้รับความเสียหายได้เดินทางมาลงชื่อและให้ข้อมูลรายละเอียดทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย เพื่อรับการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

ด้าน นายสุวัฒน์ เนียมเปรม อายุ 58 ปี เจ้าของสนามแบตมินตัน เอ็นพี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกมาทำธุระที่ตลาดหน้าปากซอย ช่วงนั้นมีพายุพัดแรงจนทำให้หลังคาเหล็กพังครืนลงมาก่อนที่จะดึงเอาตัวอาคารและเสาปูนโค่นหักหลายต้น ทำให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบ้านใกล้เคียงได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม สนามแห่งนี้ได้ขออนุญาตก่อสร้างออกแบบจากทางจังหวัดและเทศบาลอย่างถูกต้อง ใช้งบก่อสร้างกว่า 10 ล้านบาท ทำประกันภัยไว้ จำนวน 6 ล้านบาท ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็พร้อมรับผิดชอบทรัพย์สินที่เสียหายทั้งหมด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ