ร้องเจ้าของโครงการหมู่บ้านหรูแอบยกพื้นที่ส่วนกลางให้สาธารณะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ที่จะซื้อบ้านอาศัย คงต้องตรวจสอบรายละเอียดของโครงการอย่างถี่ถ้วน เพราะล่าสุดมีหมู่บ้านหรูย่านรามคำแหงที่ราคาหลายล้านบาท แต่พบว่าเจ้าของโครงการแอบยกพื้นที่บางส่วนให้กับสาธารณะและยังเก็บค่าส่วนกลางจากลูกบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่ลูกบ้านหรูแห่งนี้ พยายามที่จะเรียกร้องคืน ก็คือถนนที่ใช้สัญจรหลักกลางหมู่บ้าน เพราะปัจจุบันไม่เพียงผู้พักอาศัยที่ใช้สัญจรยังมีบุคคลภายในเข้ามาใช้ด้วย เป็นข้อกังวลสำคัญที่ผู้พักอาศัยมีความกังวลและมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าของโครงการ

ทั้งนี้ กลุ่มผู้อาศัยโครงการเพอร์เฟค เพลส รามคำแหง 164 หลายร้อยคน รวมตัวกันประชุมเพื่อล่ารายชื่อลูกบ้านเตรียมยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครองกับบริษัท เพอร์เฟค พร็อพเพอร์ตี้ เจ้าของโครงการหมู่บ้านเพอร์เฟค เพลส หลังมีการโอนทรัพย์สินส่วนกลางของโครงการ คือ ถนนที่ใช้สัญจรหลักภายในโครงการให้เป็นถนนสาธารณะ โดยสมาชิกลูกบ้านไม่รับทราบ  ทั้งที่โครงการบางเฟสเริ่มก่อสร้างก่อนปี 2540 ราคาตั้งแต่  5 ถึง 50 ล้านบาท มีผู้อาศัยกว่า 1 หมื่นคน จาก 2,000 หลังคาเรือน หนึ่งในลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบ ระบุว่า เพิ่งทราบว่าบริษัทโอนทรัพย์สินไปให้เป็นสาธารณะเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังสำนักงานเขตมีนบุรี มีหนังสือแจ้งเตือนให้รื้อถอนป้อมยามออกจากถนนทางเข้าหมู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม ในแต่ละปีผู้ที่อาศัยในโครงการนี้ ได้มีการจ่ายค่าส่วนกลางเฉลี่ย 25 บาทต่อตารางวา เพื่อใช้ในการดูแลพื้นที่สาธารณะประโยชน์ของโครงการ แต่มีประชาชนภายนอกเข้ามาใช้พื้นที่จำนวนมาก จึงมีความกังวลด้านความปลอดภัย เพราะมีบุคคลภายนอกเข้ามาก่อเหตุอาชญากรรม จึงเตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับเจ้าของโครงการด้วย

"ลูกบ้าน เชื่อว่าการแอบยกถนนให้กับสาธารณะของบริษัทเจ้าของโครงการยังมีนัยแอบแฟง ที่จะเอื้อประโยชน์ของนายทุนในการขยายโครงการไปยังเฟสอื่นๆ และที่ดินตาบอดในบริเวณโดยรอบ ส่งผลให้ราคาที่ดินปรับเพิ่มสูงขึ้น เพราะมีการก่อสร้างสะพานบนที่ดินส่วนบุคคลเชื่อมเข้าไปยังพื้นที่เหล่านี้ด้วย"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ