โสมแดงหมดทุนพัฒนานิวเคลียร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลเกาหลืเหนือ ออกมาเปิดเผยว่า เงินที่มาจากงบประมาณลับของนายคิม จองอึน ที่ใช้สำหรับพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ใกล้จะหมดเต็มทีแล้ว และนี่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกาหลีเหนือเปลี่ยนท่าทีอ่อนลง และยอมเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิก เพื่อหวังให้นานาชาติลดระดับการคว่ำบาตร และส่งความช่วยเหลือเข้าไปเหมือนเดิม

สถานีวิทยุ”ฟรี เอเชีย” รายงานข่าวโดยอ้างแหล่งข่าวที่มีความใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลเปียงยางว่า งบประมาณลับของนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุด ที่ตกทอดมาจากนาย”คิม จองอิล” ผู้เป็นพ่อ กำลังจะหมดลงไปในไม่ช้า เนื่องจากคิม จองอึน ผู้นำคนปัจจุบัน ใช้เงินจำนวนมหาศาลในโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์

โดยในช่วง 7 ปีที่นายคิมขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศ เขาสั่งให้มีการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล แหล่งข่าวคนเดิมยังบอกด้วยว่า นี่คือสาเหตุหลัก ที่ทำให้เกาหลีเหนือมีท่าทีที่อ่อนลง ไม่มีการออกมาโจมตีสหรัฐหรือประเทศที่เป็นปรปักษ์อย่างที่เคย แตที่สำคัญที่สุดคือการส่งนักกีฬาเข้าร่วมในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยนายคิมหวังว่า การส่งนักกีฬารวมถึงการปิดปากเงียบ ไม่ออกมาโจมตีใคร จะทำให้นานาชาติลด หรือยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร เพื่อที่จะได้นำเงินมาใช้จ่ายในประเทศต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ