จนท.ปูพรมล่า "ช้างสีดอแก้ว" ก่อนต้อนคืนป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เตรียมวางแผนยิงยาสลบช้างป่า หลังพบพฤติกรรมออกจากป่าหากินย่านชุมชนเป็นปีที่ 3 แล้ว


เจ้าหน้าที่ป่าไม้ยังคงไล่ต้อนช้างสีดอแก้วกลับสู่ป่าเขตเขาอ่างฤาไนเป็นวันที่ 3 หลังจากที่มันบุกเข้ามาย่านชุมชนกลางเมือง จ.จันทบุรี สร้างความตื่นกลัวของชาวบ้านและบุกเข้าไปกัดกินพืชผลทางการเกษตรตามสวนผลไม้ของเกษตรกรได้รับความเสียหายจำนวนมาก ล่าสุดช้างตัวนี้ยอมเดินออกจากชุมชนไปไกลนับ 10 กม. แต่ยังไม่ยอมกลับเข้าป่า โดยมุ่งหน้าไปทาง อ.มะขาม ซึ่งเป็นเขตติดต่อที่สามารถไปทาง จ.ตราด


โดยวันนี้ (11 มี.ค. 58) เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นแกนหลัก เพื่อร่วมประชุมวางแผนพลักดันช้างกลับสู่ป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีมติจะใช้แผนยิงยาซึมกับช้าง ซึ่งจะระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 60 นาย ใช้อาหารลอกให้ช้างเข้าไปในสวนยางพาราในเขต อ.มะขาม จากนั้นจะนำช้างขึ้นรถทหารเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่มีแผนระยะยาวเพื่อกั้นพื้นที่ป่าเขตรอยต่อ จ.จันทบุรี จ.สระแก้ว และ จ.ฉะเชิงเทรา 4,000 ไร่ พร้อมทำรั่วไฟฟ้าล้อมไว้ โดยต้อนช้างมีนิสัยเกเรและดุร้ายไปอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว


สำหรับช้างสีดอแก้วได้บุกมากินพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านใน จ.จันทบุรี และ จ.ตราด ติดต่อเป็นปีที่ 3 แล้ว จึงทำให้สวนผลไม้ของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ