สูบน้ำออกจากถ้ำหลวงฯได้ปริมาณมาก เปิดทาง "หน่วยซีล" เข้าพื้นที่สะดวก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เวลานี้แนวทางช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่อยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่ดูเหมือนจะมีความหวังและชัดเจนที่สุด คือ แนวทางหลักที่ทำมาตั้งแต่วันแรก อย่างความพยายามสูบน้ำออกจากถ้ำหลวงฯ และวันนี้มีสัญญาณที่ดีมาตลอดทั้งวัน หลังน้ำภายในถ้ำลดลงอย่างมาก จนมีผลให้หน่วยซีลทำงานค้นหาได้คืบหน้าไปมาก 

เมื่อเวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้แถลงว่าระดับน้ำในถ้ำหลวงได้ลดระดับลงอย่างต่อเนื่องทำให้ค่ำคืนนี้มีการทำงานในเชิงรุกมากขึ้น โดยจะมีน้ำออกมาจาก 2 ท่อ สำหรับท่อแรก เป็นน้ำที่มีลักษณะใส นั่นหมายความว่า ช่วงวันนี้ไม่ได้มีน้ำมาเติมในถ้ำอีก ทำให้น้ำต้นทุนนั้นลดระดับลง ส่วนท่อที่สองเป็นน้ำที่ออกมาจากการเจาะน้ำบาดาล ที่มีการเจาะน้ำบาดาลสำเร็จในวันนี้

จากการสอบถามวิศวกรทราบว่าจะมีการเจาะน้ำบาดาลเพิ่มอีก 1-2 ท่อ จะทำให้น้ำในถ้ำลดระดับลง ซึ่งวิศวกรรายนี้เป็นหนึ่งในทีมที่ช่วยคนงานติดเหมืองที่ประเทศชิลี บอกกับทีมข่าวสั้นๆว่า ภายในวันนี้จะมีการเจาะท่อที่สองสำเร็จ และจะมีการเร่งระบายน้ำออกมาอีกครั้ง และจะทำคู่ขนานกับการระบายน้ำออกจากถ้ำ ทำให้วันพรุ่งนี้ต้องประเมินสถานการณ์กับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายอีกครั้ง ว่าการทำงานในเชิงรุกในค่ำคืนนี้ ว่าระดับน้ำจะลดระดับลงกว่านี้หรือไม่ แต่ขณะนี้จะมีฝนตกปรอยๆลงมา ทำให้ต้องประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง ส่วนวันพรุ่งนี้จะมีการจัดระเบียบรถที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่อีกครั้ง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ