หญิงชัยภูมิวัย 43 ร่ำไห้ ขอพิสูจน์ความเป็นคนไทย แค้นใจถูกเยาะเย้ยเป็นคนเถื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงคนหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ ที่ถูกล้อเลียนว่าเป็นคนเถื่อนมาทั้งชีวิต ร่ำไห้ดีใจ และเริ่มมีความหวัง จะได้รับบัตรประชาชน เป็นคนไทยโดยสมบูรณ์ด้วยการตรวจดีเอ็นเอที่ จ.ขอนแก่น แม้ตอนนี้ยังติดขัดไม่มีเงินใช้ในการเดินทาง

หญิงวัย 52 ปีถูกสวมบัตรประชาชนเดินเรื่อง 12 ปีไม่คืบ โดนบูลลี่เป็นคนเถื่อน

หนุ่มโพสต์รูปบัตร ปชช.เป็นคนอื่น ตรวจสอบเป็นเรื่องเก่าแก้ไขแล้ว

นางบุปผา วิกล อายุ 43 ปี ชาวอำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ต้องร้องไห้ด้วยความคับแค้นใจ น้อยใจทุกครั้ง เมื่อพูดถึงเรื่องสถานะบุคคลของตัวเอง ที่ไม่ได้รับรองด้วยเอกสารว่าเป็นคนไทย ทั้งที่พ่อแม่พี่น้องเป็นคนไทย ตัวเองก็เกิดในประเทศไทย แต่ในช่วงที่เกิดพ่อแม่ยากจนมาก แม่บอกว่า ไม่มีเงินในการเดินเรื่องเอกสารการแจ้งเกิด จึงปล่อยมาอย่างนี้ จนตอนนี้เธออายุ 43 ปีแล้ว

นางบุปผา เปิดเผยว่า ตั้งแต่เด็กจนโต ใช้ชีวิตอย่างลำบากไปเรียนหนังสือ ก็ได้แค่ฝากเรียน ไม่ได้รับวุฒิบัตรใด ๆ สิทธิในการเป็นคนไทยทั้งหมด ทั้งการรักษาพยาบาล การช่วยเหลืออื่นใด ก็ไม่เคยได้รับ แม้แต่การคลอดลูก ก็ต้องเสียเงิน ซึ่งลูกคนแรกจ่ายไปประมาณ 3,000 – 4,000บาท ส่วนคนที่สอง ยังค้างค่าคลอดลูกที่โรงพยาบาลอยู่ 1,500 บาท ที่สำคัญ เพิ่งตามสามีที่เป็นคนไทยไปรับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 แต่ตนไม่ได้รับการฉีด เพราะไม่มีเลขบัตรประชาชน

ทั้งนี้แต่ท่ามกลางความโชคร้าย ยังมีความโชคดี บังเอิญมีนายอำเภอมาตรวจงาน และรับทราบปัญหาของเธอ จึงแนะนำให้ไปติดต่อที่ ที่ว่าการอำเภอ เพื่อหาทางดำเนินเรื่องให้เธอ มีสถานะเป็นคนไทยโดยสมบูรณ์

ตร.กัมพูชา บุกช่วย 99 คนไทยกลางกรุงพนมเปญ เผยถูกบังคับทำงานไม่ต่ำกว่า 20 ชม.

“ลอยกระทง” ไม่ได้มีแค่ในประเทศไทย ประเทศอื่นก็มีประเพณีด้วย!

ซึ่งเธอทราบแล้วว่า มีโอกาสอยู่มากที่จะได้รับสิทธิ์คนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ด้วยการนำพี่น้องที่มีการแจ้งเกิด เป็นคนไทยอย่างถูกต้อง ไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอที่โรงพยาบาลศรีนคินทร์ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสารทุกอย่างที่มี และหาค่าเดินทาง เพราะยังมีเงินไม่พอในการเดินทาง ซึ่งหากพร้อมทุกอย่างก็จะรีบเดินทางไปตรวจพิสูจน์ตัวตน ที่จังหวัดขอนแก่นทันที

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ