"อดนอน" ไม่ใช่เรื่องเล็ก อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้!!!


โดย BDMS

เผยแพร่




คุณใส่ใจเรื่องนอนมากแค่ไหน? บางครั้งคุณมีกิจกรรมต่างๆ มากมายทั้งเรื่องงานทั้งเรื่องกิจกรรมในบ้านรวมทั้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ มากมายในโซเชียลมีเดีย ถ้าคุณแบ่งเวลาไม่เพียงพออาจส่งผลกระทบต่อการนอนของคุณได้

ถ้าตื่นนอนแล้วรู้สึกไม่สดชื่นอยากนอนต่อหรือในระหว่างวันมีอาการง่วงเหงาหาวนอนอยู่ตลอดเวลา ก็สามารถตอบได้ทันทีนั่นหมายความว่าคุณอาจจะมีอาการนอนไม่เพียงพอ หากไม่สามารถพักผ่อนนอนหลับได้อย่างเต็มอิ่ม ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อร่างกายได้ 

การอดนอนจะส่งผลกระทบต่อร่างกายจิตใจและสมองหากร่างกายของคุณมีพลังงาน 100% คุณจะมี 70% ที่เป็นพลังงานที่ใช้ได้จริง อีก 30% จะเป็นพลังงานสำรอง หากคุณอดนอนคุณค่อยๆ ใช้พลังงานสำรองไปจนหมด เมื่อถึงยามฉุกเฉินคุณก็จะไม่สบายและมีอาการที่หนักขึ้นกว่าเดิม 

ภาวะเครียดในเด็ก!! สังเกตความเครียดของเด็ก ในสถานการณ์ โควิด-19

18 มีนาคม "วันนอนหลับโลก" ถามตัวเองดู วันนี้คุณนอนเพียงพอหรือยัง?

การอดนอนทำให้เกิดโรคอ้วนได้ จากหลักฐานการศึกษาพบว่าโรคอ้วนที่เกิดจากการอดนอนพบได้บ่อยขึ้นในคนที่มีอายุน้อยและคนที่อยู่ในวัยกลางคนมากกว่าผู้สูงอายุและหากเด็กที่มีภาวะการอดนอนอาจส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตเพราะว่าโกรทฮอร์โมนลดน้อยลงบางรายรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

"อ้วนเสี่ยง โควิด-19" ทำอย่างไรไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นในช่วง โควิด-19 ระบาด

เตือน!นอนหลับขาดตอน ส่งผลต่อสมอง เสี่ยง “โรคหัวใจ-อ้วนลงพุง”
การอดนอนยังส่งผลกระทบต่อสมอง หากคุณอดนอนอาจทำให้เส้นเลือดในสมองตีบได้ เกิดอาการหลับกลางอากาศหรือหลับในอันตรายมากหากคุณกำลังขับรถอยู่อาจส่งผลกระทบต่อจิตใจอาจจะมีอาการหูแว่วประสาทหลอนอารมณ์แปรปรวนขึ้นกับความรุนแรงของการอดนอนของคุณ

รู้ยัง นี่แหละ! 10 สิ่งที่น่าทำก่อนนอน

โรคเส้นเลือดสมองตีบ ภัยเงียบเสี่ยงอัมพาต

เพราะฉะนั้นใส่ใจเรื่องการนอนของคุณให้มาก นอนหลับให้เพียงพอและมีคุณภาพหากคุณรู้ว่าต้องอดนอนอาจจะวางแผนการนอนในวันก่อนหน้านั้นหรือนอนให้เต็มที่หลังจากวันที่คุณอดนอนเท่านี้ คุณก็จะ Happy and healthy แล้ว

ขอบคุณข้อมูล : บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) : BDMS

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ