“ทนายสุกิจ” ไม่ติดใจกองปราบบุกจับ เชื่อต้องการสร้างภาพให้นายเห็น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายสุกิจ ยืนยันไม่ติดใจเอาความกับตำรวจกองปราบที่บุกจับ ขณะนำร่างทรง 4.0 ไปแจ้งความ เพราะตำรวจบอกเป็นการเข้าใจผิด ชี้ ไม่ได้ขัดขวางแต่ขัดใจ เชื่อต้องการสร้างภาพให้นายเห็น

กรณีที่ตำรวจกองปราบเข้าจับกุมนายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ น.ส.สุริยะเทพ พระมหาสุริยา หรือร่างทรง4.0 ขณะเดินทางเข้าแจ้งความ ในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนและพื้นที่อุทยานแห่งชาติฯในอ.แม่สอด จ.ตาก นั้น

วันนี้ 20 มิ.ย.61 นายสุกิจ ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์เมื่อวานนี้ 19มิ.ย.61 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด และเรื่องทำร้ายร่างกายตำรวจบอกว่าไม่ได้เจตนาขอให้เลิกแล้วต่อกัน ตนเองไม่ได้ขัดขวาง แต่เป็นการขัดใจมากกว่า และเขาต้องการสร้างภาพให้นายเห็นว่าสามารถจับทนายสุกิจได้ เพราะคิดว่าจะจับกุมทนายสุกิจ คงยาก และการจับกุมตำรวจกองปราบไม่ต้องมาเองก็ได้ ส่งหมายจับมาที่สน.พหลโยธิน ให้ตำรวจที่สน.ดำเนินการจับกุมตนเองไม่หนีไปไหนอยู่แล้ว  

สำหรับการขัดขวางการจับกุมตามพจนานุกรม ระบุไว้ว่า ไม่ยินยอมให้จับ หลบหนี และมีการท้าทาย แต่เหตุการณ์เมื่อวานนี้ ตนเองบอกว่าขอคุยกับนักข่าวก่อน ไม่ได้ขัดขืน และก็ไม่มีการบันทึกการจับกุมอยู่ดีๆก็ใส่กุญแจมือ และก่อนหน้านี้ตนเองไม่เคยได้รับหมายเรียกในคดีบุกรุกป่าสงวน

ส่วนจะมีการแจ้งความเอาผิดกับตำรวจ หรือไม่นั้น ตนเองได้แจ้งความเอาผิดกับตำรวจ 4-5 นาย ที่เข้าจับกุม แต่ทางรองผู้บังคับการตำรวจกองปราบฯ ขอร้องให้แจ้งความเอาผิดเขาคนเดียว ไม่อยากให้ลูกน้องได้รับความเดือดร้อน ตนเองจึงไม่ได้ติดใจเอาความ แต่คดีนี้เป็นคดีอาญาซึ่งยอมความไม่ได้ หลังจากนี้ทางอัยการจะดำเนินการฟ้องร้องต่อไป  

ส่วนเรื่องคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนฯนั้น ตนเองก็ไม่เคยได้รับหมายเรียก  และไม่ทราบว่ามีการออกหมายจับเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา หากทราบก็เดินทางไปมอบตัวอยู่แล้ว และที่กล่าวหาว่าตนเองบุกรุกป่านั้น ขอชี้แจงว่าในพื้นที่ดังกล่าว เป็นเขตผ่อนปรน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.พ.ศ. 2541 ระบุว่าพื้นที่ตรงนั้น ถึงแม้จะมีการบุกรุก แต่ก็ห้ามจับกุม จนกว่าจะพิสูจน์สิทธิให้ได้ก่อน และตนเองก็ไม่ได้ไปก่อสร้างรีสอร์ท ทับห้วยลำน้ำของชาวบ้าน อีกทั้งพื้นที่ตรงนั้นอดีตรองผู้ว่าราชการ เคยทำบันทึกเอาไว้ว่ามีการปลูกสร้างบ้านกี่หลัง ตนเองไม่มีปัญญาที่จะปลูกสร้างในลักษณะนั้นได้ และที่ตนเข้าไปก็เพราะชาวบ้านถูกรังแก ตนไปเป็นแกนนำช่วยชาวบ้าน เพราะชาวเขาจะกลัวเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ก็มีความพยายามจะเอาตนไปเป็นผู้ต้องหาด้วย แต่พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวรในสมัยนั้นไม่ด้วยกับเรื่องนี้ เพราะเห็นว่าตนเองไม่ได้ไปสร้างรีสอร์ท ไม่ได้นำที่ไปทำประโยชน์ส่วนตน

ส่วนในวันนี้ที่ได้นัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนแล้วไม่มาตามนัดนั้น เนื่องจากตนเองยังมีอาการบาดเจ็บยังเดินไม่ได้ จึงไม่ได้มาตามนัด ยืนยันไม่ได้หนีนักข่าว

อ่านต่อ>>>ประวัติ “นายสุกิจ พูนศรีเกษม”

อ่านต่อ >> “พล.อ.ประวิตร” ยันตำรวจจับ “ทนายสุกิจ” ทำตามหน้าที่

อ่านต่อ>>> กองปราบฯ บุกรวบตัว“ทนายสุกิจ” ขณะนำร่างทรง 4.0 แจ้งความ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ