ยูเครน เตรียมยกระดับสงคราม ใช้โดรนสู้รัสเซียมากขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทิศทางของสงครามระหว่างยูเครนและรัสเซีย ในปีหน้า 2023 อาจได้เห็นการต่อสู้ด้วยโดรนที่มีความเข้มข้นมากขึ้น ล่าสุดรัฐมนตรีด้านเทคโนโลยีของยูเครน เผยจะนำอาวุธชนิดนี้มาต่อสู้กับรัสเซียให้มากขึ้น

อุบัติเหตุ? เศรษฐีรัสเซียพลัดตกจากโรงแรมดับในอินเดีย

"เซเลนสกี" โทรหานายกฯอินเดีย เสนอสูตรสันติภาพ G20 ปีหน้า

นายมิไคโล เฟโดรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเปลี่ยนผ่านด้านดิจิทัลของยูเครน ระบุว่า การสู้รบที่กับรัสเซียที่ดำเนินอยู่ในขณะนี้เป็นสงครามใหญ่ครั้งแรกในยุคอินเทอร์เน็ต ซึ่งโดรนและระบบดาวเทียมเข้ามามีบทบาทสำคัญที้ทำให้รูปแบบการต่อสู้เปลี่นแปลงไป

โดยจนถึงขณะนี้ยูเครนซื้อโดรนมาใช้งานแล้วประมาณ 1,400 ลำ ส่วนใหญ่เป็นโดรนสำหรับการลาดตระเวน และมีแผนว่าจะพัฒนาโดรนรุ่นใหม่ เพื่อใช้งานสำหรับการสู้รบที่สามารถทำลายโดรนระเบิดที่รัสเซียนำมาใช้ในปฏิบัติการรุกรานยูเครน
 

ทั้งนี้เฟโดรอฟ คาดว่า ในอนาคตจะมีภารกิจที่ต้องนำโดรนมาใช้มากขึ้น และสถานการณ์ในสมรภูมิโดรนจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในเดือน ก.พ และ เดือน มี.ค. แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องนี้มากนัก

ขณะที่ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมารัฐบาลยูเครนได้กล่าวหารัสเซียว่า ใช้โดรนที่ผลิตในอิหร่านโจมตีเป้าหมายต่าง ๆ ในยูเครน โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธรณูปโภคต่าง ๆ จนเสียหายไปกว่า 1 ใน 3 ของประเทศ ทำให้ชาวยูเครนขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าและน้ำประปา ถึงขั้นที่รัฐบาลยูเครนต้องร้องขอให้ประชาชนประหยัดพลังงานไฟฟ้าให้มากที่สุด

รัฐบาลยูเครน ระบุว่า โดรนของอิหร่านประมาณ 400 ลำ ถูกนำไปใช้โจมตีพลเรือนของยูเครน จากทั้งหมดที่รัฐบาลรัสเซียมีอยู่ในครอบครองกว่า 2,000 ลำ

คอนเทนต์แนะนำ
นักท่องเที่ยวจีนบินเข้ามิลาน “เกินครึ่ง” ตรวจพบเชื้อโควิด-19
รัสเซียเสนอแช่แข็งสเปิร์มให้ทหารที่ไปรบในยูเครนฟรี

ทั้งนี้รัสเซียเชื่อว่าเหตุการ์เหล่านี้เป็นฝีมือของกองทัพยูเครนที่ส่งโดรนข้ามพรมแดนเข้ามาโจมตีเป้าหมายทางทหาร ทำให้รัสเซียตอบโต้ด้วยการปูพรมยิงถล่มพื้นที่ในยูเครนหลายจุด

สำหรับครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 26 ธ.ค. ซึ่งกระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า โดรนของยูเครนถูกยิงตกขณะบินในระดับต่ำเข้าไปยังฐานทัพอากาศเองเกลส์ในภูมิภาคซาราตอฟ ที่อยู่ห่างจากกรุงมอสโกประมาณช 700 กิโลเมตร และ เป็นหนึ่งในฐานทัพอากาศที่ถูกโจมตีรอบแรก โดยเศษซากจากโดรนที่ร่วงลงมาใส่ทหารช่างเทคนิค 3 นาย บาดเจ็บสาหัส จนเสียชีวิตในที่สุด

คอนเทนต์แนะนำ
ตลาดสตรีมมิ่งเพลง-พอดแคสต์โตพุ่งช่วงโควิด-19 เจ้าไหนเป็นที่นิยมสุด?
ก่อนถูกจับคดีเรียกรับเงิน ย้อนข้อมูลปี 63 อธิบดีกรมอุทยานฯมีทรัพย์สิน 63 ล.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ